ไม่พบผลการค้นหา
ศาลจังหวัดขอนแก่น พิพากษาจำคุกตลอดชีวิต 'เปรี้ยว-เอิร์น-แจ้' แต่รับสารภาพจึงลดโทษ 1 ใน 3 หลังก่อเหตุร่วมกันฆ่าหั่นศพ 'แอ๋ม' เมื่อปี'60

ศาลจังหวัดขอนแก่น มีคำสั่งพิพากษาจำคุกตลอดชีวิต น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือ เปรี้ยว, น.ส.กวิตา ราชดา หรือ เอิร์น และ น.ส.อภิวันทน์ สัตยบัณฑิต หรือ แจ้ ถูกตั้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน คดีหมายเลขดำที่ 1957/60 จากกรณีน.ส.ปรียานุช และพวกรวม 5 คน ก่อเหตุฆาตกรรม น.ส.วริศรา กลิ่นจุ้ย หรือ แอ๋ม เมื่อปี 2560

อย่างไรก็ตาม จำเลยให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์ จึงลดโทษ 1 ใน 3 เหลือ โดยน.ส.ปรียานุชและน.ส.กวิตา รับโทษจำคุก 34 ปี 6 เดือน ขณะที่น.ส.อภิวันทน์ จำคุก 33 ปี 9 เดือน ส่วนนายวศิน นามพรหม หรือ นิว จำคุก 23 ปี 4 เดือน 22 วัน และ น.ส.จิดารัตน์ พรหมคุณ หรือ เบนซ์ จำคุก 1 ปี ไม่รอลงอาญา 

สำหรับคดีดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อปี 2560 มีผู้พบศพหญิงสาวในสภาพตัวขาดสองท่อน ถูกซ่อนอยู่ในถังพลาสติกขนาดใหญ่ ซึ่งถูกฝังดินไว้ในป่าบ้านโนนสง่า อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 25 พ.ค. ปีที่แล้ว และตำรวจได้สอบสวนสืบสวนเพิ่มเติมจนพบว่าผู้ตาย คือ น.ส.แอ๋ม

จากนั้นตำรวจได้สอบปากคำพยานเพิ่มเติม ได้แก่ น.ส.อภิชญา ยันทูล หรือ ป๊อปปี้ เพื่อนร่วมห้องของ น.ส.แอ๋ม บ่งชี้ว่าก่อนจะเสียชีวิต ผู้ตายอยู่กับ 'กลุ่มเพื่อน' และภาพจากกล้องวงจรปิดหน้าที่พักแสดงให้เห็นว่า น.ส.แอ๋ม ได้ขึ้นรถยนต์ฮอนด้า ซีอาร์วี ซึ่ง น.ส.เปรี้ยวเป็นผู้เช่า ทั้งยังพบว่าจำเลยและผู้ตายมีเหตุขัดแย้งกันเรื่องยาเสพติด โดย น.ส.แอ๋มเป็นผู้พาตำรวจไปจับแฟนหนุ่มของ น.ส.เปรี้ยวที่ค้ายาเสพติด ทำให้ น.ส.เปรี้ยวไม่พอใจและต้องการสั่งสอนให้หายแค้น แต่เรื่องเลยเถิดจน น.ส.แอ๋มเสียชีวิต น.ส.เปรี้ยวและพวกจึงช่วยกันอำพรางซ่อนศพ

ขณะที่ น.ส.ประภาศิริ สมศรี พี่สาวของเปรี้ยว เป็นผู้ให้ปากคำกับตำรวจเมื่อวันที่ 30 พ.ค. 2560 ระบุว่า น.ส.เปรี้ยวได้สารภาพกับตนว่าเป็นคนฆ่าและหั่นศพแอ๋มจริง ก่อนหลบหนีไปยังประเทศเมียนมา นำไปสู่การติดตามจับกุม จนกระทั่งตำรวจไทยและเมียนมาร่วมกันจับกุมและนำตัวจำเลยทั้งหมดมาฝากขังและดำเนินคดีได้สำเร็จ

อ่านเพิ่มเติม