ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรีเตรียมลงพื้นที่จังหวัดตรัง 8 ธันวาคมนี้ เพื่อติดตามการช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาพร้อมพบปะให้กำลังใจผู้ประสบภัยในพื้นที่

จากกรณีที่เกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดตรัง ตั้งแต่วันที่ 23 – 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ประกอบกับมวลน้ำจากเทือกเขาบรรทัดด้านทิศเหนือบริเวณอำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช ไหลลงสู่แม่น้ำตรังจำนวนมาก ส่งผลให้เกิดอุทกภัยในเขตพื้นที่อำเภอเมืองตรัง โดยในวันที่ 8 ธันวาคม 2560 นี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการเดินทางไปตรวจเยี่ยมสถานการณ์อุทกภัยเพื่อติดตามการช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมที่จังหวัดตรัง พร้อมพบปะให้กำลังใจผู้ประสบภัย

โดยในช่วงเช้านายกรัฐมนตรีพร้อมคณะจะลงพื้นที่สะพานคลองช้าง ตำบลบางรัก อำเภอเมืองตรัง เพื่อรับฟังบรรยายสรุปโครงการระบบระบายน้ำแม่น้ำตรัง และเดินทางต่อไปยังโรงเรียน จุฬาภรณราชวิทยาลัย พร้อมมอบถุงยังชีพให้แก่ผู้ประสบภัย และลงเรือเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบภัย บริเวณแยกหนองบัว ตำบลนาตาล่วง

จากนั้นนายกรัฐมนตรีพบปะให้กำลังใจพร้อมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัย ณ วิทยาลัยสาธารณสุขสิรินธร ตำบลควนธานี อำเภอกันตัง จากนั้น เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ไปยังค่ายเทพสตรีศรีสุนทร ตำบลกะปาง อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อเดินทางไปยังโรงเรียนรัษฎา ตำบลคลองปาง อำเภอรัษฎา จังหวัดตรัง และตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบภัย พร้อมมอบถุงยังชีพก่อนเดินทางกลับในเวลาประมาณ 16.00 น. 

ทั้งนี้ ปัจจุบัน จังหวัดตรัง มีพื้นที่ประสบอุทกภัย 8 อำเภอได้แก่ อำเภอนาโยง อำเภอเมืองตรัง อำเภอรัษฎา อำเภอห้วยยอด อำเภอปะเหลียน อำเภอวังวิเศษ อำเภอกันตัง และอำเภอย่านตาขาว มีราษฎรเดือดร้อน 19,076 ครัวเรือน พื้นที่การเกษตรได้รับผลกระทบ 337,592 ไร่ ซึ่งทางจังหวัดได้ประกาศเตือนให้ประชาชนในพื้นที่เฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด และเตรียมความพร้อมในการให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนแล้ว 

ทั้งนี้ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 3 บ้านดอนเสาธง อำเภอดอนสัก จังหวัดสุราษฎร์ธานี ยังใช้ชีวิตท่ามกลางระดับน้ำสูงเกือบ 1 เมตร บ้านกว่า 3 พันหลัง ส่วนสถานการณ์น้ำยังท่วมสูงระดับ 2-3 เมตร ที่ชุมชนสองฝั่งแม่น้ำตรัง คือ 6 ตำบลของอำเภอควนปริง และ 4 ตำบลของอำเภอกันตรัง พบบ้านชั้นเดียวถูกน้ำท่วมมิดหลังคา เด็กเล็ก และคนชรา ถูกอพยพออกจากพื้นที่ แล้วคาดระดับน้ำจะลดลงในสัปดาห์หน้า 

ส่วนที่อำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลา ฝนที่ตกหนักต่อเนื่องมา 2 สัปดาห์ ส่งผลให้น้ำทะเลหนุนสูงเอ่อล้นเข้าท่วมริมทะเลสาบสงขลา 3 ตำบล ได้แก่ ตำบลคลองรี ตำบลคูขุด และตำบลท่าหิน ถูกน้ำท่วมขังเต็มพื้นที่ร้อยเปอร์เซ็นต์ ระดับน้ำท่วมสูง 1-3 เมตร แนวโน้มคาดว่าระดับน้ำจะค่อยๆ ลดลงภายใน 1-2 สัปดาห์ แต่บางพื้นที่อาจต้องใช้เวลากว่า1เดือน 

ที่จังหวัดพัทลุง มวลน้ำป่าที่ไหลหลากลงมาทางอำเภอศรีบรรพต ทำให้น้ำท่วมหลายหมู่บ้านในตำบลชะมวง ตำบลควนขนุน และตำบลหนองพ้อ เส้นทางถนนเอเชียขาขึ้น รถยนต์ทุกชนิดสามารถสัญจรได้ ขณะที่โรงเรียน กว่า 20 แห่ง ต้องปิดทำการเรียนการสอนอีก 1 วัน เนื่องจากน้ำป่าไหลหลากท่วมขังตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา  

สถานการณ์น้ำท่วม 5 อำเภอของจังหวัดปัตตานี ยังคงมีปริมาณน้ำสะสม ระดับน้ำบางจุดสูงกว่า 1 เมตร  โรงเรียนหลายแห่งยังคงประกาศหยุดเรียนไม่มีกำหนด วันนี้นายอำเภอเมืองปัตตานี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ หลังน้ำท่วมนานหลายวัน และต้องใช้ชีวิตอยู่อย่างลำบาก 

ล่าสุด พันเอกหญิง ทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการเดินทางไปตรวจเยี่ยมสถานการณ์อุทกภัยที่จังหวัดตรัง วันศุกร์นี้ เพื่อรับฟังสถานการณ์แม่น้ำตรัง และจะเดินทางไปอำเภอรัษฎา เพื่อมอบถุงยังชีพให้แก่ผู้ประสบภัยเป็นจุดท้าย ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร ในช่วงบ่ายวันเดียวกัน