ไม่พบผลการค้นหา
ทางภาคใต้ ยังคงมีฝนตกหนักและคลื่นลมแรงในหลายพื้นที่ ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมเมืองเพชรบุรี ยังขยายวงกว้าง แต่คาดการณ์อีกไม่เกิน 3 วัน ปริมาณน้ำจะลดต่ำลงสู่ภาวะปกติ

วันที่ 3 แล้ว ที่ชาวเขตเทศบาลเมืองเพชรบุรี ยังต้องเผชิญกับน้ำที่ท่วมขัง ระดับ 40-50 เซนติเมตร ร้านค้าในตัวเมืองต่างปิดให้บริการ นอกจากนี้ยังมีน้ำท่วมในพื้นที่หมู่บ้านกลางเมือง เจ้าหน้าที่ ตชด. ต้องช่วยกันนำถุงทรายไปช่วยปิดกั้นน้ำ 

ส่วนพื้นที่ตำบลบ้านหม้อ ซึ่งติดกับแม่น้ำเพชร ชาวบ้านเดือดร้อนอย่างหนัก ต้องเดินลุยน้ำออกมาเพื่อรอรับอาหารและน้ำดื่ม ส่วนอีกจุดที่วิกฤตคือถนนเพชรเกษมตรงข้ามห้างบิ๊กซีสาขาเพชรบุรี ยังต้องใช้เรือท้องแบนอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนโดยเฉพาะฝั่งขาเข้ากรุงเทพ ใช้สัญจรได้เพียงเลนเดียว แต่ฝั่งขาล่องใต้ ยังสามารถใช้เส้นทางได้ เบื้องต้นคาดว่าไม่เกิน 3 วัน ระดับน้ำจะลดลง หลังเขื่อนเพชรบุรี เริ่มลดการระบายน้ำอย่างต่อเนื่อง

ส่วนทางภาคใต้ ฝนที่ตกหนัก บริเวณเทือกเขาบรรทัด จังหวัดพัทลุง ส่งผลให้เกิดน้ำไหลหลากเข้าท่วม ตำบลคลองเฉลิม และตำบลชะรัด อำเภอกงหรา และยังมีน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่ม โดยเฉพาะในพื้นที่ตำบลนาโหนด มวลน้ำจำนวนมากระบายลงไปยังพื้นที่ด้านล่างไม่ทัน เอ่อท่วมเส้นทางเข้าโรงเรียนบ้านหัวหมอน  เด็ก ๆ ต้องเดินลุยน้ำไปโรงเรียน

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยสุราษฎร์ธานี ออกหนังสือด่วนแจ้งเตือนไปยังพื้นที่เสี่ยงภัยที่ได้รับผลจากอุทกภัยซ้ำซากและดินโคลนถล่ม ระวังน้ำป่าไหลหลากโดยเฉพาะเขตติดต่อกับภูเขาที่กั้นระหว่างจังหวัดพังงา ระนอง และสุราษฎร์ฯ หลังฝนตกติดต่อกันหลายวัน

สภาพคลื่นลมแรง ที่หาดนราทัศน์ เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส พบคลื่นสูง 2-3เมตร ชาวประมงต่างนำเรือจอดขึ้นฝั่ง ไม่สามารถออกหาปลาได้ ส่วนร้านค้าที่หาดนราทัศน์ เงียบเหงา บ้างร้านต่างกันปิดกันชั่วคราวเนื่องจากฝนตกลมแรงทำให้นักท่องเที่ยวไม่เดินทางมาเที่ยว

กรมอุตุวิทยาประกาศเตือนฝนตกหนักและคลื่นลมแรงในพื้นที่ภาคใต้ เนื่องจากมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังแรง ส่งผลทางภาคใต้ฝั่งตะวันออก ตั้งแต่สุราษฎร์ธานี ถึงจังหวัดนราธิวาส มีฝนหน่าแน่นและบางพื้นที่ฝนตกหนักและคลื่นในทะเลสูง2-3เมตร