ไม่พบผลการค้นหา
'ทหารเกณฑ์' ในพื้นที่จังหวัดสระบุรี เผยเรื่องราวความรุนแรงในค่ายทหาร ถูกนายทหารชั้นประทวนทำร้ายร่างกายบาดเจ็บ ด้าน 'โฆษกกองทัพบก' เผยพลทหารเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ขณะที่นายทหารถูกลงโทษทางวินัยขั้นรุนแรง

จากกรณีโลกโซเชียลมีเดียมีการเผยแพร่เรื่องราวของทหารเกณฑ์ ที่ถูกทำร้ายร่างกายจากนายทหารชั้นประทวน ในค่ายทหารพื้นที่จังหวัดสระบุรี โดยมีรายระเอียดระบุว่า นายทหารคนดังกล่าวชอบใช้กำลังและทรมานทหารใหม่ ซึ่งคนที่ถูกทำร้ายขณะนี่อยู่ในภาวะหวาดกลัวถึงขั้นจะหนีจากค่ายทหาร ขณะเดียวกันยังการเผยแพร่บทสนทนาของทหารที่ถูกทำร้าย โดยมีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมความรุนแรงในค่ายทหาร

ล่าสุด พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก ชี้แจงที่มาของกรณีดังกล่าวว่า พลหารคนดังกล่าว มีการกระทำความผิดในเรื่องของยาเสพติด จึงมีการลงโทษเกินขอบเขตอำนาจ ด้วยการใช้ด้ามไม้กวาดตี ขณะนี้ต้นสังกัดทราบเรื่องแล้ว และได้มีการสั่งลงโทษทางวินัยขั้นรุนแรงกับนายทหารคนดังกล่าวแล้วทันที เพราะถือเป็นความผิดขั้นรุนแรง โดยเฉพาะการขัดคำสั่งผู้บัญชาการ เนื่องจากผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) ได้กำชับไปแล้ว ขณะเดียวกันผู้บังคับหน่วยได้เดินทางไปพบญาติพลทหารคนดังกล่าวแล้ว และเล่าที่มาให้รับทราบ พร้อมยืนยันจะเยียวยาสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

อ่านเพิ่มเติม