ไม่พบผลการค้นหา
"อนุสรณ์" อัดรัฐบาลล้าหลังประชาชน-สถานการณ์ แก้ปัญหาโควิด-19 ทำให้สถานการณ์ยากลำบากขึ้นไปอีก

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย ว่า สถานการณ์ขณะนี้ดูเหมือนว่าภาคประชาชนจะตื่นตัวมากกว่ารัฐบาล จนรัฐบาลมักจะก้าวตามหลังประชาชนเสมอ  

1.กรณีแมทธิว ดีน เปิดเผยต่อสาธารณะว่าติดเชื้อ เพื่อให้ผู้สัมผัสและใกล้ชิดไปตรวจหาเชื้อไวรัส กักตัวเอง เฝ้าสังเกตอาการ ในขณะที่รัฐบาลจ้องเอาผิด เตรียมกล่าวหา เฟคนิวส์ ผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ รวมถึง แพรวา ก็ทำเช่นกัน เพื่อให้เจ้าหน้าที่พบและจำกัดผู้ติดเชื้อให้เร็วที่สุด

2.ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ และอุทัยธานี สั่งปิดเมือง เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ก่อนรัฐบาลมีคำสั่ง และกำลังจะมีอีกหลายจังหวัดประกาศตามออกมา

3.ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ออกประกาศปิดห้างสรรพสินค้าชั่วคราว 22 วัน สวนทางกับโฆษกรัฐบาล ที่สร้างความสับสน แถลงข่าวปฎิเสธ แต่รองโฆษกรัฐบาล กลับแถลงข่าวยืนยันว่ามีการออกประกาศจริง

นายอนุสรณ์ ระบุว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอี) อย่ามัวแต่ไปไล่จับประชาชนข้อหาเฟกนิวส์ แชร์ข่าวปลอม รัฐบาลแถลงข่าวสร้างความสับสนโกลาหล แตกตื่น ย้อนแย้งกันเสียเอง เข้าข่ายสร้างข่าวปลอม ผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ต้องแจ้งความดำเนินคดีเฟกนิวส์ หรือเอาผิดกับใครในรัฐบาลหรือไม่ ถ้ารัฐบาลเป็นเอกภาพ มีทิศทางชัด เป็นผู้กำหนดแนวทางมาตรการล่วงหน้า ก็จะไม่เกิดความสับสนโกลาหลจนประชาชนแตกตื่น ซ้ำเติมความกังวลปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เข้าไปอีก

“รัฐบาลคิดช้า ทำช้า กว่าการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ว่าหนักแล้ว แต่การล้าหลังประชาชน ล้าหลังส่วนภูมิภาค ล้าหลังสถานการณ์แก้ปัญหา COVID-19 จะทำให้สถานการณ์ยากลำบากขึ้นไปอีก” นายอนุสรณ์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :