ไม่พบผลการค้นหา
บรรยากาศเปิดหีบเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต8 เชียงใหม่คึกคัก กกต.มั่นใจราบรื่น ทราบผลนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการเร็วที่สุด เผยมีเรื่องร้องเรียนแล้วแต่ยังต้องตรวจสอบ

บรรยากาศการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต8 จังหวัดเชียงใหม่ ที่ประกอบด้วย อำเภอสันป่าตอง,จอมทอง,ดอยหล่อ และแม่วาง มีหน่วยเลือกตั้ง 377 หน่วย มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งประมาณ 140,000 คน มีผู้สมัคร ส.ส.จำนวน 32 คน จาก 32 พรรคการเมือง ทั้งนี้ตามหน่วยเลือกตั้งต่างๆ มีประชาชนมารอใช้สิทธิ์ลงคะแนนตั้งแต่ก่อนเวลา 08.00 น.

โดยที่หน่วยเลือกตั้งวัดร้องสร้าน ตำบลยุหว่า อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ มีหน่วยเลือกตั้ง 2 หน่วย คือ หน่วยเลือกตั้งที่ 3 และหน่วยเลือกตั้งที่ 4 เจ้าหน้าที่มาเตรียมความพร้อมก่อนเวลาเปิดหีบ ด้านนายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย กรรมการการเลือกตั้ง พร้อมด้วยนายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และคณะ ได้ร่วมกันตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งก่อนที่จะเปิดให้เริ่มลงคะแนน ซึ่งเบื้องต้นพบว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

นายธวัชชัย เปิดเผยว่า ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมการทำงานของทางเจ้าหน้าที่ กกต.เชียงใหม่ในการจัดการเลือกตั้งซ่อมล่วงหน้า ซึ่งในส่วนของ กกต. มีความพร้อม และบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อยในช่วงเปิดหีบ คืนที่ผ่านมาที่เชียงใหม่มีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ กังวลเล็กน้อยกับสภาพอากาศ แต่เช้านี้อากาศสดใสปลอดโปร่งจึงไม่เป็นอุปสรรคกับผู้ออกมาใช้สิทธิ์ และตลอดทั้งวันกรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งว่าจะมีฝนประมาณร้อยละ 10 ของพื้นที่เท่านั้น เชื่อมั่นว่า การจัดการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต8 จังหวัดเชียงใหม่ ตลอดทั้งวันนี้ระหว่างเวลา08.00-17.00น.จะเป็นไปด้วยความราบรื่น จากการที่ กกต.ได้มีการเตรียมความพร้อมทุกอย่างไว้เป็นอย่างดี ส่วนผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการนั้น เชื่อว่าน่าจะทราบเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แต่ก็ต้องให้ถูกต้องชัดเจนก่อนที่จะประกาศผลอย่างไม่เป็นทางการได้ 

อย่างไรก็ตามมีการร้องเรียนเรื่องของการทุจริต เข้ามากับทาง กกต.แล้วแต่ไม่มาก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ขอเปิดเผยเรื่องรายละเอียดต้องขอเวลาตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้ง 

ทั้งนี้ฝากเชิญชวนประชาชนในเขตเลือกตั้งที่ 8 ออกมาใช้สิทธิ์ใช้เสียง มากันให้มากที่สุดจนถึงเวลา 17.00 น. ซึ่งในเขตเลือกตั้งที่ 8 ถือเป็นแชมป์ของจังหวัดเชียงใหม่ ที่มีผู้ออกมาใช้สิทธิ์มากที่สุด