ไม่พบผลการค้นหา
กมลา แฮร์ริส ผู้ท้าชิงรอง ปธน.จากเดโมแครตโจมตีทรัมป์ ชี้ "ทรัมป์รับมือโควิด-19 อย่างหวาดกลัว" และเป็นประธานาธิบดีที่ล้มเหลวในการทำเพื่อประชาชน

สำนักข่าว CNN รายงานว่า กมลา แฮร์ริส ตัวแทนพรรคเดโมแครตผู้ท้าชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาเคียงคู่กับ โจ ไบเดน ผู้สมัครตำแหน่งประธานาธิบดี กล่าวสุนทรพจน์ในช่วงเวลาไม่กี่ชั่วโมงก่อนการแถลงของโดนัลด์ ทรัมป์ บนเวทีการประชุมใหญ่ของพรรครีพับลิกัน เพื่อเสนอชื่อและรับรองทรัมป์ในการเป็นตัวแทนพรรคลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนต่อไป

แฮร์ริสร่ายยาวถึงประเด็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดต่างๆ ของผู้นำสหรัฐฯ ไปจนถึง "คาแร็กเตอร์" ของทรัมป์ซึ่งส่งผลกระทบต่อชีวิตชาวอเมริกันทั้งประเทศ

โดยเฉพาะอย่างยิ่งความสามารถในการรับมือกับวิกฤตการณ์โรคระบาดที่ตอนนี้ยังคงความรุนแรงต่อเนื่อง แฮร์ริสอธิบายว่าระหว่างการรับมือกับวิกฤตโควิด-19 นั้น "ปธน.ทรัมป์ตัวแข็งทื่อ เขาหวาดกลัว ใจแคบ แถมยังอาฆาตพยาบาทด้วย"

AFP - กมาลา แฮร์ริส เดโมแครต

ผู้ท้าชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีจากเดโมแครตยังกล่าวด้วยว่า "ในการรับมือกับโรคระบาด คุณต้องเข้าใจด้วยว่าโรคระบาดนั้นสามารถทวีความรุนแรงขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง และมันไม่สามารถถูกหยุดยั้งได้ด้วยการทวีต คุณไม่สามารถสร้างเรื่องขึ้นมาเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจของสังคมแล้วหวังว่ามันจะเลือนหายไปได้ เพราะมันไม่สามารถหยุดเองได้"

แฮร์ริสกล่าวย้ำว่า ทรัมป์ไม่มีความเข้าใจในการเป็นประธานาธิบดี เขาคิดไปเองว่าทุกสิ่งทุกอย่างนั้นขึ้นอยู่กับตัวของเขาเองเพียงคนเดียว ที่ผ่านมาทรัมป์ได้แสดงให้ทุกคนเห็นแล้วว่าเขาไม่ได้ใส่ใจในความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชนชาวอเมริกันเลย 

AFP - กมาลา แฮร์ริส เดโมแครต

"การประชุมใหญ่ของพรรครีพับลิกันถูกออกแบบมาเพื่อจุดประสงค์เดียวคือการบรรเทาความเจ็บปวดที่เกิดจากอีโก้ของผู้นำสหรัฐฯ และเพื่อทำให้ทรัมป์รู้สึกดีเพียงเท่านั้น แต่ประเด็นที่สำคัญก็คือ ทรัมป์ดำรงตำแห่งเป็นประธานาธิบดีของสหรัฐฯ ทุกอย่างไม่ควรเกี่ยวข้องกับตัวของทรัมป์ มันควรเป็นเรื่องของสุขภาพ ความปลอดภัย และความเป็นอยู่ที่ดีของชาวอเมริกันต่างหาก และตอนนี้เราได้รู้แล้วว่า โดนัลด์ ทรัมป์ ล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง" แฮร์ริสกล่าว