ไม่พบผลการค้นหา
'พล.อ.ประยุทธ์' นายกฯ และรมว.กลาโหม ปฏิเสธตอบปม 'พล.อ.กนิษฐ์' ส.ว. สายตรงนายกฯ แจ้งลาออก หลังมีกระแสข่าวช่วยงาน รทสช. ลั่น เรื่องของเขาสิ

วันที่ 16 ม.ค. 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติครั้งที่ 1/2566 ณ ตึกภักดีบดินทร์ โดยสื่อมวลได้สอบถามถึงกระแสข่าวที่ พล.อ.กนิษฐ์ ชาญปรีชญา สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ที่ได้ลาออกจากตำแหน่งเมื่อวันที่ 9 ม.ค. ที่ผ่านมาว่าจะมาช่วยงานพรรครวมไทยสร้างชาติใช่หรือไม่ 

โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้แสดงสีหน้าเรียบเฉย ก่อนกล่าวว่า เรื่องของเขาสิ ก่อนจะรีบเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าพร้อมกับ พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี อนุชา บูรพชัยศรี โฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี และทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.กนิษฐ์ นั้นเป็น ส.ว. สายตรงของ พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งมีบทบาทในการทำงานทางการเมืองให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังคาดกาณร์ว่า การลาออกในครั้งนี้จะไปช่วยงาน พล.อ.ประยุทธ์ ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ 

อย่างไรก็ตาม จำนวน ส.ว. ในปัจจุบันมีทั้งสิ้น 248 คน ดังนั้น ในการประชุมสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ต้องมีองค์ประชุมไม่น้อยกว่ากึ่งหนึ่งคือ 124 คนขึ้นไป