ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' ถือฤกษ์ดีเข้าพรรค รทสช.-สวมเสื้อให้ 18 สมาชิกใหม่ ขอเป็นพรรคอันดับหนึ่งใน 500 ส.ส. ยก รทสช.เป็นพรรคสุภาพบุรุษ ทะเลาะกันไม่ได้ ยันไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ มีคนสืบสานต่อ ลั่นไม่มีบลัฟพรรคอื่นปมบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

วันที่ 27 ก.พ. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าที่ทำการพรรคฯ อย่างเป็นทางการครั้งแรก เพื่อสวมเสื้อให้กับ 18 สมาชิกใหม่ของพรรคฯ 

พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า วันนี้ถือเป็นนิมิตหมายและฤกษ์ที่ดีของพรรค ที่ พล.อ.ประยุทธ์ เข้าพรรคอย่างเป็นทางการ วันนี้มี ส.ส.มาเข้าพรรค 17-18 คน และวันที่ 1 มี.ค.จะมีอีกไม่ต่ำกว่า 35 คน และจะตามมาอีกเรื่อยๆ ซึ่งสิ่งนี้เป็นสิ่งที่ตนมั่นใจได้ว่าพรรค รทสช.เป็นพรรคที่มีความพร้อมส่งผู้สมัครครบทั่วประเทศพรรคแรกและพรรคเดียวในประเทศไทย ซึ่งไม่ต้องพูดคุยมาก 

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้เราให้คำมั่นสัญญากันไว้แล้วว่าจะทำทุกอย่างให้ดีที่สุด เพื่อประเทศไทยของเรา ทำให้บ้านเมืองเราเดินไปข้างหน้า พร้อมขอบคุณที่ให้ตนมายืนอยู่ตรงนี้ ถือว่าเป็นการให้เกียรติตน ส่วนการทำงานต่อไปนี้ก็คาดหวังว่าจะต้องสำเร็จ ซึ่งเป็นเป้าหมายของตนที่ต้องทำให้ประเทศเดินต่อ ซึ่งเป็นไปตามที่บอกต้องทำต่อ พร้อมกล่าวย้ำว่า ตนขอให้ทุกคนให้ประสบความสำเร็จ ขอให้กำลังใจ พร้อมยืนยันว่าตนก็ยังเป็นแบบเดิม คือความรักความห่วงใยที่ให้กับประชาชนทุกคน เพื่อทุกคนในแต่ละหน้าเพื่อเป็น ส.ส.ที่จะได้รับความเชื่อมั่นในพื้นที่ 

จากนั้นผู้สื่อข่าวถามว่า มั่นใจจะให้พรรคนี้เป็นสถาบันที่มั่นคงในอนาคตหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็พยามจะทำให้ดีที่สุด ก็อยู่ที่ประชาชนจะได้เข้ามาซึ่งต้องมองด้วยตาว่าเราทำอะไรไปแล้วบ้าง หากไปมองก็จะไม่รู้และไปคาดหวังในสิ่งที่อาจจะทำไม่ได้ ตนไม่อยากไปก้าวล่วงถึงใคร เพราะเราเป็นสุภาพบุรุษ พรรคเราต้องเป็นสุภาพบุรุษ ซึ่งเราทะเลาะกันไม่ได้อยู่แล้วนี่คือประเทศไทยของเราทุกคน

เมื่อถามว่า หลายคนมองว่ารวมไทยสร้างชาติเป็นพรรคเฉพาะกิจ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า จะเฉพาะกิจได้อย่างไร ซึ่งเราจะต้องผ่านการเลือกตั้ง ส่วนจะได้มากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับผลการเลือกตั้ง ซึ่งตนมั่นใจว่าจะได้ ส.ส.เยอะพอสมควร และพรรคมีคนสืบสานต่อเพราะอยู่สมควร ซึ่งเป็นคนที่ตั้งใจเหมือนตนอยู่แล้ว จึงมารวมกันอยู่ที่นี่ได้เพราะมีอุดมการณ์เดียวกัน เพราะเป็นพรรคที่สร้างอุดมการณ์เดียวกัน สร้างความรักสามัคคี เห็นชอบพร้อมใจไปด้วยกันก็จะยั่งยืนไปเอง

เมื่อถามต่อว่า ประเมินว่าจะได้ ส.ส.เท่าไหร่ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ก็มีการประเมินอยู่แล้ว และเป็นเรื่องของภายในพรรค ก็เห็นออกทีวีกันทุกวันในแต่ละภาคในแต่ละพรรค ซึ่งตนฟังมา ส.ส. เกินจำนวน 500 คนไปแล้ว ก่อนจะกล่าวติดตลกว่า อีกสัก 2 หมื่นไปแล้ว ที่ทุกพรรครวมกันหลังจากหาเสียง เอาล่ะเอาแค่ 500 คนพอแล้ว เราขอเป็นอันดับหนึ่งใน 500 ขอความรักและความเข้าใจจากประชาชนทั้งประเทศ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนนายกฯ ก็เป็นกำลังใจให้ทุกคน พลังก็จะใหญ่ขึ้นใหญ่ขึ้น

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้สอบถามว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ว่ามีใครหนักใจอะไรหรือไม่ ก่อนนำทั้งทั้งหมดชูมือพร้อมกล่าวว่า สู้ๆ

ทั้งนี้ระหว่างเดินลงจากเวที ผู้สื่อข่าวถามนายกรัฐมนตรีว่า นโยบายที่ออกมาเป็นการบลัฟพรรคอื่นหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้ไม่ใช่นายกฯ จากนั้นผู้สื่อข่าวบอกว่าวันนี้เป็นประธาน และเป็นบอส ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ยิ้มพร้อมกล่าวว่า บอส บอส บอส และก็เป็นประธานเหมือนกับประธานงานอื่นๆ

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า ไม่ได้บรัพพรรคอื่น เรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่าไม่มีไม่มี เราไม่ทะเลาะกับพรรคไหนทั้งนั้น เราก็ทำของเราไปสิ อะไรที่ทำได้เราก็ทำ

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ออกมาถ่ายรูปร่วมกับสมาชิกพรรค บริเวณป้ายด้านหน้าที่ทำการพรรค พร้อมกับโพสต์ถ้าฮิต อาทิ มินิฮาร์ท Y2K เป็นต้น

สำหรับบุคคลที่ พล.อ.ประยุทธ์ สวมเสื้อให้วันนี้ ประกอบด้วย สุชาติ ชมกลิ่น ,ธนกร วังบุญคงชนะ ,อนุชา บูรพชัยศรี ,ฐนภัทร กิตติวงศา อดีต ส.ส.จันทบุรี ,ชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย์ อดีต ส.ส.ฉะเชิงเทรา ,รณเทพ อนุวัฒน์ อดีต ส.ส.ชลบุรี ,สาธิต อุ๋ยตระกูล อดีต ส.ส.เพชรบุรี ,สมพงษ์ โสภณ อดีต ส.ส.ระยอง ,ไพลิน เทียนสุวรรณ อดีต ส.ส.สมุทรปราการ ,สมบัติ อำนาคะ อดีต ส.ส.สระบุรี ,ประสิทธิ์ มะหะหมัด อดีต ส.ส.กรุงเทพ ,ตัวแทน อนุมัติ ซูสารอ อดีต ส.ส.ปัตตานี ,พยม พรหมเพชร อดีต ส.ส.สงขลา ,อรุณ สวัสดี อดีต ส.ส.สงขลา ,ศาสตรา ศรีปาน อดีต ส.ส.สงขลา ,สมัคร ป้องวงษ์ อดีต ส.ส.สมุทรสาคร ,สายัณห์ ยุติธรรม อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช และ ทิพานัน ศิริชนะ เพื่อเข้าร่วมเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) อย่างเป็นทางการ