ไม่พบผลการค้นหา
"อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ขอบคุณประชาชนที่มาเลือกตั้ง ยืนยันเดินหน้าสร้างประชาธิปไตยสุจริต

เมื่อเวลา 17.00 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางมายังที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมทำการสักการะรูปปั้นพระแม่ธรณี ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่พรรคประชาธิปัตย์ ก่อนจะขึ้นกล่าวขอบคุณประชาชนที่เดินทางไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งทั่วประเทศในวันนี้ และขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่มอบให้พรรคประชาธิปัตย์ 

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่ว่าผลการเลือกตั้งจะออกมาอย่างไร สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ก็จะมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชนอย่างแน่นอน 

ทั้งนี้ยังพร้อมให้คำมั่นสัญญาว่า พรรคประชาธิปัตย์จะเดินหน้าจะสร้างระบอบประชาธิปไตยที่สุจริตให้เกิดขึ้นในประเทศไทยต่อไป 

ด้าน นายจุติ ไกรฤกธิ์ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ยืนยัน ข้อมูลเดิมจะได้ ส.ส. ทั่งประเทศมากกว่า 100 ที่นั่ง ส่วนพื้นที่ กทม. จะได้ 18-20 ที่นั่ง จากทั้งหมด 30 ที่นั่ง ซึ่งถือว่า น้อยกว่าเมื่อปี 2554 เนื่องจาก ผู้สมัครหน้าใหม่มีเยอะขึ้น โดยเฉพาะพรรคอนาคตใหม่ กระแสนิยมมาแรง คน กทม. ก็คงอยากลองของใหม่ๆ 

ส่วนการจัดตั้งรัฐบาล นายจุติ คาดว่า จะขึ้นอยู่ที่โจทย์ของประเทศ ภายในวันพรุ่งนี้(25มี.ค.) 

ขณะเดียวกัน พรรคประชาธิปัตย์ ยังได้ตั้ง 'วอร์รูม' บริเวณชั้น 3 ของอาคารหม่อมราชวงค์เสนีย์ ปราโมช เพื่อรอรับผลการนับคะแนนหน้าหน่วยเลือกตั้ง ทั้ง 350 เขต ทั่วประเทศ ผ่านทางโทรศัพท์ จากนั้น จะบันทึกข้อมูลลงระบบคอมพิวเตอร์ และนำมาแสดงบนจอโปรเจคเตอร์แบบเรียลไทม์ บริเวณจุดแถลงข่าว ด้านหน้าที่ทำการพรรคฯ

สำหรับบรรยากาศในที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ ได้มีประชาชนทยอยเดินทางมาให้กำลังใจและติดตามผลการเลือกตั้งอย่างใกล้ชิด ขณะที่ทางด้านสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ต่างทยอยเดินทางเข้ามาที่ทำการพรรคเพื่อติดตามผลการเลือกตั้งเช่นกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :