ไม่พบผลการค้นหา
หน.ปชป.มั่นใจกระแสตอบรับยังดี หลังประกาศจุดยืนไม่สนับสนุน 'พล.อ.ประยุทธ์' เป็นนายกรัฐมนตรี เชื่อ ประชาชนต้องการความชัดเจน ระบุ ทุกพรรคพูดตรงกัน หวั่นการสืบทอดอำนาจ สร้างปมขัดแย้ง

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นำคณะเดินพบปะทักทาย เยี่ยมเยียนพี่น้องประชาชนในตลาดเช้าบางแค และตลาดหมู่บ้านเศรษฐกิจเขตบางแค เพื่อขอคะแนนเสียงสนับสนุนให้พรรคประชาธิปัตย์ และ นางอรอนงค์ คล้ายนก ผู้สมัคร ส.ส.กทม. ของพรรค และขึ้นรถแห่รณรงค์เชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ในวันที่ 24 มีนาคม นี้ 

พร้อมกับกล่าวว่า จากการลงพื้นที่หลังประกาศจุดยืนไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ยังได้รับเสียงตอบรับด้วยดีจากประชาชน และจากฟังรายงานมาจากพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ ก็ไม่มีปัญหาอะไร บางพื้นที่ตอบสนองดี เพราะทุกคนต้องการความชัดเจน 

"ที่มาออกรายการดีเบต ที่ ช่อง 9 อสมท เมื่อคืนวานนี้ (14 มี.ค.) ทุกคนก็พูดตรงกัน แสดงความเป็นห่วง ถ้าประชาชนมองว่า รัฐบาลมีลักษณะของการสืบทอดอำนาจ จะมีปัญหาความขัดแย้ง ผมจึงย้ำว่า หากจะทำให้ประชาธิปไตยเดินหน้าได้ จะต้องมีความสุจริต ซึ่งพรรคย้ำจุดยืนเดิมบนหลักการที่ว่า ไม่มีการสืบทอดอำนาจ และไม่มีประเด็นเรื่องการทุจริต ก็สามารถทำงานร่วมกันได้" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า การจัดตั้งรัฐบาลในครั้งนี้ ส.ว. ควรเคารพเสียงข้างมากของสภาผู้แทนราษฎร แต่พรรคพลังประชารัฐกลับไม่ยืนยันในส่วนนี้ ซึ่งหากเป็นเช่นนี้ แม้จะตั้งรัฐบาลได้ แต่เสียงสนับสนุนของ ส.ส.ไม่พอ รัฐบาลก็อยู่ไม่ได้ ดังนั้น วันนี้ สิ่งที่ดีที่สุดคือ เดินเข้าสู่การเลือกตั้ง และเคารพการตัดสินใจของประชาชน จะเกิดความเรียบร้อย เป็นไปตามหลักสากล


อภิสิทธิ์



อภิสิทธิ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง