ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ชูไอเลิฟยู เรียกเสียงกรี๊ดนักศึกษา วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ บอกปรับ ครม.ไม่ดีก็โดนว่า แนะประชาชนไปตอบคำถาม 6 ข้อ ที่ศูนย์ดำรงธรรม

การลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ศูนย์ประสานงานผลิต และพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. พร้อมด้วย พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตรวจเยี่ยมศูนย์ประสานงานการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา เขตพัฒนาพิเศษจังหวัดชลบุรี ที่ วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ โดยหลังจากร่วมรับฟังบรรยายสรุปการจัดการศึกษา นายกรัฐมนตรีได้ พบปะประชาชน และมีนักเรียนนักศึกษาที่มารอต้อนรับ

เมื่อนายกรัฐมนตรี เดินทางถึงได้ชูมือเป็นสัญลักษณ์ไอเลิฟยู ซึ่งสร้างเสียงกรี๊ดและเสียงปรบมือจากนักเรียนนักศึกษาที่มารอต้อนรับ ก่อนจะแนะนำทีมงาน โดยเฉพาะพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ร่วมคณะมาด้วย ที่ดูแลงานปฏิรูปกว่า 20 ด้าน บอกยิ่งทำ ก็ยิ่งโดนแรงต่อต้านเยอะ พร้อมยืนยันว่าพลเอกวิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่นายกฯน้อย เพราะนายกฯ มีคนเดียว และที่มีคนวิจารณ์ถึงการปรับคณะรัฐมนตรีว่าหากไม่ดีนายกฯต้องรับผิดชอบนั้น ไม่ใช่ จึงต้องสร้างความเข้าใจใหม่ โดยทุกคนต้องปฏิรูปตนเอง 

ขณะเดียวกันประเทศก็ต้องได้รับการปฏิรูปด้วยในทุกมิติ ซึ่งหลายเรื่องจะทำได้หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับ ความไว้วางใจซึ่งกันและกัน ทั้งนี้การพูดของตนเองเพื่อที่จะสร้างความเข้าใจให้กับทุกคน พร้อมทั้ง ยังพูดถึงการตอบคำถามทั้งหกข้อที่ได้ถามว่าก่อนหน้านี้ว่าต้องการถามเสียงจากประชาชนไม่ได้ต้องการถามพรรคการเมือง ถึงไม่ได้ต้องการหาเสียงหรือฐานเสียงใดใด ยืนยันว่าตนเองอ่านข้อความที่ประชาชนเขียนมาทุกวัน

นายกรัฐมนตรี กล่าวเพิ่มเติมว่าขอให้ทุกคนช่วยกันเป็นหูเป็นตาให้หากพบใครทุจริตขอให้แจ้งเข้ามาเพื่อให้ดำเนินการ อย่าให้ใครมาบิดเบือน ทุกคนต้องมีการเท่าเทียมและอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกัน ซึ่งการจัดระเบียบไม่ใช่การไล่คนจนเพื่อช่วยเหลือคนรวย แต่เป็นการจัดระเบียบเพื่อให้ทุกคนอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกัน และผู้มีรายได้น้อยต้องได้รับการเป็นธรรม รวมถึงจะต้องส่งเสริมการศึกษาตั้งแต่ขั้นพื้นฐาน ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้

นายกรัฐมนตรีกล่าวถึงคำถาม 6 ข้อ ว่า ประชาชนจะชอบหรือจะเกลียดก็ให้ไปตอบที่ศูนย์ดำรงธรรม ไม่ได้ถามนักการเมือง แต่หากนักการเมืองต้องการตอบก็ให้ไปตอบในช่องทางของประชาชน ซึ่งตนเองไม่ได้ต้องการคะแนนเสียง ไม่ต้องผลโพล หรือคะแนนโหวตแต่อย่างใด พร้อมฝากอบต. อบจ. ผู้นำชุมชนให้ช่วยดูแลอย่าให้มีใครมาตีกันหรือขัดแย้งในพื้นที่

นอกจากนี้เนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปี การก่อตั้งอาเซียน มีหลาย ๆ ประเทศเดินทางเข้าร่วมซึ่งแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในเสถียรภาพของไทย พร้อมระบุด้วยว่า จะทำอย่างไรให้ยังคงความมีเสถียรภาพต่อไป พร้อมระบุด้วยว่า ตนเองไม่ได้พูดโยงถึงการเลือกตั้ง เพราะจะเลือกหรือไม่เลือกให้เป็นเรื่องของประชาชน แต่ต้องทำอย่างไรก็ได้ให้ประเทศยังคงมีเสถียรภาพเช่นนี้ต่อไปได้