ไม่พบผลการค้นหา
เลขาธิการองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เรียกร้อง พลเอกประยุทธ์ ใช้อำนาจหัวหน้า คสช. ตามมาตรา 44 สั่งพักงาน พลเอกประวิตร เป็นการชั่วคราว จนกว่าการตรวจสอบนาฬิกาหรูและแหวนเพชรแล้วเสร็จ

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เรียกร้อง พลเอกประยุทธ์ ใช้อำนาจหัวหน้า คสช. ตามมาตรา 44 สั่งพักงาน พลเอกประวิตร เป็นการชั่วคราว จนกว่าการตรวจสอบนาฬิกาหรูและแหวนเพชรแล้วเสร็จ

โดยนายศรีสุวรรณ กล่าวว่า เนื่องจาก พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อยู่ระหว่างถูกตรวจสอบทรัพย์สิน มีเครื่องประดับนาฬิกาหรู แหวนเพชรหรูมูลค่าหลายล้านบาท โดยไม่ปรากฎในรายงานเอกสารแสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินที่แจ้งต่อ ป.ป.ช.

และเพื่อให้เป็นบรรทัดฐานเดียวกับกรณีก่อนหน้า ที่เคยมีคำสั่ง มาตรา 44 พักงานข้าราชการ นักการเมืองท้องถิ่น อาทิ หม่อมราชวงศ์ สุขุมพันธุ์ บริพัตร อดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และนายแพทย์เปรมศักดิ์ เพียยุระ อดีตนายกเทศมนตรีบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น ระหว่างถูกตรวจสอบ 

นอกจากข้อเรียกร้อง ใช้มาตรา 44 สั่งพักงาน พลเอกประวิตร เป็นการชั่วคราวแล้ว ยังขอให้งดจ่ายค่าตอบแทน ในระหว่างที่ ป.ป.ช.ตรวจสอบด้วย 

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก wassana nanuam (วาสนา นาน่วม) นักข่าวสายทหารชื่อดัง โพสต์ข้อความถึงนาฬิกาหรู "ว่ากันว่าเพื่อนสนิทนักธุรกิจคนดังกล่าวเป็นเพื่อนรักของ พล.อ. ประวิตร ที่คบหากันมากว่า 40 ปี จนเป็นเหมือนพี่น้องกันได้เสียชีวิตไปแล้ว โดยเพื่อนนักธุรกิจคนดังกล่าวเดินสายทำบุญไหว้พระ สร้างโบสถ์สร้างวิหาร ร่วมกับ พล.อ.ประวิตร มาโดยตลอดและยังชื่นชอบนาฬิกาเหมือนกัน จึงมักจะแลกเปลี่ยนกันใส่นาฬิกาอยู่บ่อย ๆ"