ไม่พบผลการค้นหา
'อภิสิทธิ์' ลั่น ปชป.พร้อมเลือกตั้ง โวพาบ้านเมืองคืนสู่ประชาธิปไตย จี้ผู้เกี่ยวข้องเร่งสร้างความชัดเจน เมินโพลหนุนประยุทธ์ นั่งนายกฯ อีกสมัย

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พร้อมคณะกรรมการบริหารพรรค และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ร่วมกันปล่อยคาราวานรถหาเสียงของพรรค ภายใต้สโลแกน "ประชาชนเป็นใหญ่ ประชาธิปไตยสุจริต” ตามแนวทาง "แก้จน สร้างคน สร้างชาติ” บริเวณอนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน 

โดยนายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ปชป.อาสาที่จะนำพาประเทศไปสู่เส้นทางประชาธิปไตยที่ยั่งยืน โดยไม่กลับมาที่จุดเดิมๆ ที่เกิดปัญหาเรื่องการใช้อำนาจ จนเกิดความขัดแย้ง การเผชิญหน้า และนำไปสู่การรัฐประหาร เหมือนในอดีต ซึ่งที่ผ่านมาพรรคมีหัวหน้าพรรคมาแล้ว 7 คน ดำรงตำแหน่งนายกฯ มาแล้ว 4 คน แต่ไม่มีคนไหนที่มีมลทินเรื่องทุจริตคอรัปชั่นเลย เพราะนี่คืออุดมการณ์ที่พรรคประกาศไว้ ตั้งแต่ พ.ศ.2489 จึงเชื่อว่าพรรคมีความพร้อมที่จะนำพาประเทศไทยออกจากวังวนการเมืองแบบเดิม โดยมีภารกิจสำคัญคือ แก้จน สร้างคน สร้างชาติ

จากนั้น นายอภิสิทธิ์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ.ตำหนิกลุ่มประชาชนที่เคลื่อนไหวเรียกร้องไม่ให้รัฐบาลเลื่อนการเลือกตั้ง ว่า หากเป็นการใช้สิทธิภายใต้รัฐธรรมนูญก็สามารถทำได้ แต่วันนี้อยากให้ทุกฝ่ายมองถึงการเดินไปข้างหน้า ซึ่งเรื่องที่สำคัญที่สุดในขณะนี้คือจะทำอย่างไรให้ทุกอย่างมีความชัดเจน เพื่อให้ทุกคนเชื่อมั่นว่าบ้านเมืองจะเดินไปข้างหน้าบนเส้นทางประชาธิปไตย และมองเห็นว่าจะใช้โอกาสในการเลือกตั้งครั้งนี้เพื่อเดินไปข้างหน้าอย่างไรมากกว่า 

ส่วนการกำหนดวันเลือกตั้งที่ยังไม่ชัดเจนนั้นก็ไม่ทราบว่าจะเลื่อนไปถึงเมื่อไร แต่เชื่อว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นภายใต้กรอบของรัฐธรรมนูญแน่นอน และวันนี้พรรค ปชป.ก็แสดงให้เห็นความพร้อมที่จะเดินหน้าสู่สนามการเลือกตั้งแล้ว แต่สำคัญกว่านั้นคือ หลังการเลือกตั้งแล้วจะเดินกันต่อไปอย่างไร ซึ่งอยากให้ทุกฝ่ายหันมามอง 

สำหรับ กรณีการเปิดเผยผลการสำรวจความคิดเห็นประชาชนของซุปเปอร์โพล ที่ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยังได้รับเสียงสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรี ในอันดับ 1 นั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า สุดท้ายหลังเลือกตั้งประชาชนจะเป็นผู้บอกเองว่าเป็นอย่างนั้นหรือไม่ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :