ไม่พบผลการค้นหา
พรรคอนาคตใหม่ประชุม ส.ส. เตรียมพร้อมเปิดประชุมรัฐสภา 'ธนาธร' กำชับ ส.ส.ห้ามหลับในสภา เตือน ส.ส.คิดเปลี่ยนใจเป็นงูเห่าอย่าสอนลูกให้รักประชาธิปไตย - เตรียมแถลงหลังศาล รธน. สั่งหยุดทำหน้าที่ ส.ส.

เมื่อวันที่ 23 พ.ค. ที่ทำการพรรคอนาคตใหม่ มีการจัดประชุม ส.ส.ของพรรคเตรียมความพร้อมก่อนมีรัฐพิธีเปิดประชุมรัฐสภา โดยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค กล่าวกับ ส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่ตอนหนึ่งว่า ตนเองอยู่กับอำนาจมาตั้งแต่อายุ 20 ปี ได้เข้ามาบริหารองค์กรหลายพันคน มีอำนาจในการจัดซื้อเป็นพันล้านจึงรู้ว่าอำนาจมันบิดเบือนใจคนได้ ดังนั้นขอให้ ส.ส.ทุกคนครองตน ครองสติให้อยู่กับตัวตลอดอย่าให้อำนาจอยู่เหนือตัวเองไม่เช่นนั้นชีวิตจะพังทันที และหากปล่อยให้ความโลภเติบโตจะทำให้ชีวิตพังขอให้ทุกคนอย่าเหลิงและมีสติเป็นตัวแทนของประชาชน และการทำหน้าที่ส.ส.ในสภานั้นห้ามหลับเป็นอันขาด 

นายธนาธร ยังแนะนำ ส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่ที่อาจเปลี่ยนใจเป็นงูเห่า ว่าอย่าสอนลูกให้เป็นคนรักความยุติธรรม หรือรักประชาธิปไตย เพราะหากโชคดีลูกฟังคำสอนสักวันหนึ่งลูกอาจไปอยู่บนถนนราชดำเนินและถูกยิงตาย เพราะลุกมาต่อสู้กับความเป็นธรรมตามสิ่งที่ได้รับการสอนและจะมาย้อนคิดเสียใจ ว่าเป็นเพราะวันนี้รับเงินและเป็นงูเห่า พร้อมขอว่าอย่าปล่อยให้เรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนตัว เพราะเป็นเรื่องของชาติ อย่าปล่อยให้สังคมเดินไปในจุดที่กู่ไม่กลับ นี่เป็นความพยายามในการสืบทอดอำนาจ

ด้านนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ย้ำว่า ในพรรคอนาคตใหม่ไม่มีงูเห่าตามที่มีกระแสข่าวแน่นอน 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ผ่านมามีการเสนอซื้อตัว ส.ส. พรรคอนาคตใหม่มากกว่า 1 ใน 3 ของจำนวน ส.ส.ทั้งหมด ซึ่งค่าตัวอยู่ที่ 10 -75 ล้านบาท 

ล่าสุดเวลา 17.00 น. น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่แจ้งผ่านสื่อมวลชนว่า นายธนาธร จะแถลงข่าวในเวลา 19.00 น. วันนี้ (23 พ.ค.) หลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง