ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี เผย ครม.เห็นชอบ ผ่านร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 63 เตรียมส่งสภา ให้ศึกษาก่อนพิจารณา 17 ต.ค.นี้ ชี้แจงตัวเลขในโซเซียล เป็นแค่เบี้องต้น ต้องผ่าน กมธ.พิจารณา และสภาเห็นชอบอีก

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า วันนี้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ได้มีมติเห็นชอบ ร่างพระราชบัญญัติงบประมาณร่ายจ่ายประจำปี งบประมาณ 2563 วงเงิน 3.2 ล้านล้านบาทแล้ว โดยจะส่งให้สภาผู้แทนราษฎร์พิจารณาภายในวันนี้ เพื่อให้สมาชิกได้ศึกษางบประมาณในแต่ละกระทรวง ก่อนที่จะพิจารณาในวาระแรก 17 ต.ค.ที่จะถึง

พร้อมกันนี้ยังได้ชี้ว่า ตัวเลขงบประมาณของแต่ละกระทรวงที่เสนอผ่านโซเซียลเป็นเพียง 'ตัวเลขขั้นต้น' ที่ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ แต่จะได้มากน้อยขึ้นอยู่กับการพิจารณาของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณางบประมาณ และสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร ที่จะต้องมีการพิจารณาในวาระ 2 และ 3

ทั้งนี้ น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า ขณะนี้ ครม. ได้เห็นชอบการ ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 ซึ่งตัวเลขไม่มีการเปลี่ยนแปลง มีทั้งสิ้น 35 เล่ม ตามมาตรา 10 ของ พ.ร.บ.วิธีพิจารณางบประมาณฯ ความเห็นชอบแต่งตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 ตามที่สำนักงบประมาณ เสนอ เป็นบุคคลจากคณะรัฐมนตรีรัฐมนตรี 15 คน ฝ่ายค้าน 24 คน และรัฐบาลอีก 24 คนเป็นจำนวนทั้งสิ้น 63 คนโดยมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง,รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง,ปลัดกระทรวงการคลัง และอีก 12 คน ที่จะมาจากรัฐบาลซึ่งจะมีการพิจารณาต่อไป ส่วนการประชุมคณะรัฐมนตรีได้มีการพูดคุยเรื่องของผู้ที่จะเป็นกรรมาธิการฯ ว่า จะต้องมีความรู้ เข้าใจในเนื้อหา และมีเวลา เมื่อมีการลงมติมาตราใดต้องมีตัวแทน จะได้ไม่เกิดปัญหา