ไม่พบผลการค้นหา
ผู้นำฝ่ายค้านฯ - 'สุดารัตน์' แกนนำพรรคเพื่อไทย ต้อนรับ รมว.วิเทศสัมพันธ์แห่งพรรคคอมมิวนิสต์จีน โดยสองพรรคกระชับสัมพันธ์ความร่วมมือทางเศรษฐกิจ ส่งเสริมการลงทุนสองประเทศ - ร่วมมือโครงสร้างพื้นฐาน

เมื่อวันที่ 18 ก.ย. 2562 นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย พร้อมคณะผู้บริหารของพรรคเพื่อไทย ให้การต้อนรับ H.E.Song Tao รัฐมนตรีกระทรวงวิเทศสัมพันธ์แห่งพรรคคอมมิวนิสต์จีน และคณะ โดยทางพรรคเพื่อไทยได้ให้ความสำคัญกับการมาเยือนครั้งนี้อย่างยิ่ง เพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างพรรคคอมมิวนิสต์จีนและพรรคเพื่อไทย ที่มีมาอย่างยาวนาน 

ทั้งสองพรรคให้ความสำคัญทั้งในมิติทางการเมือง และความร่วมมือทางเศรษฐกิจระหว่างพรรคและประเทศโดยเฉพาะในเรื่อง Belt and Road Initiative (ข้อริเริ่มสายแถบและเส้นทาง) รวมทั้งการส่งเสริมการลงทุนระหว่าง 2 ประเทศ ทั้งนี้เป้าหมายหลักของประเทศไทยคือการเป็นศูนย์กลางคมนาคม การค้าของอาเซียน  

สมพงษ์ ฝ่ายค้าน 1690132.jpg

นอกจากนั้นยังให้ความสำคัญกับการร่วมมือก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐาน เพื่อเชื่อมต่อทางคมนาคม อันนำมาซึ่งการเติบโตทางเศรษฐกิจ ดึงดูดการท่องเที่ยวระหว่าง 2 ประเทศ โดยตอกย้ำการสนับสนุนจากจีนที่ส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวจีนจำนวนมากเดินทางมาท่องเที่ยวในไทย ปีละกว่า 10 ล้านคน รวมทั้งการเตรียมการส่งเสริมระบบวีซ่าให้อำนวยความสะดวกมากยิ่งขึ้น

ที่สำคัญ พรรคเพื่อไทยขอชื่นชมการดำเนินนโบายของจีนในการเป็นผู้นำที่เข้มแข็งทางเศรษฐกิจโลกบนพื้นฐานการค้าเสรี มีความอดทนอดกลั้นต่อสถานการณ์เศรษฐกิจ โดยคำนึงถึงและให้ความสำคัญในการลดผลกระทบต่อประเทศต่างๆ