ไม่พบผลการค้นหา
'เรืองไกร' ยื่นหนังสือนายกฯ ให้สั่งการกรมศุลกากรยึดหรืออายัดนาฬิกาหรู 25 เรือน 'ประวิตร' ตรวจสอบการนำเข้าถูกต้อง หรือหลบเลี่ยงภาษีหรือไม่

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทย ยื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ศูนย์บริการประชาชน ทำเนียบรัฐบาล ขอให้นายกรัฐมนตรีสั่งการให้กรมศุลกากรยึดหรืออายัดนาฬิกาหรูจำนวน 25 เรือนมาตรวจสอบ ว่าเป็นนาฬิกาที่นำเข้ามาโดยถูกต้องหรือไม่ และมีการหลบเลี่ยงภาษีศุลกากรและภาษีมูลค่าเพิ่มหรือไม่ เพราะที่ผ่านมา มีหลายกรณีที่นำเข้าสินค้าโดยไม่ถูกต้องตามกฎหมาย และศุลกากรได้อายัดและสั่งตรวจสอบ โดยเฉพาะกรณีรถยนต์หรูจดประกอบที่สั่งตรวจสอบทันที

แต่กรณีของ พล.อ.ประวิตร กรมศุลกากรกลับเพิ่งเฉย ไม่มีการตรวจสอบ ตามข่าวที่นายกุลิศ สมบัติศิริ อธิบดีกรมศุลกากร ให้สัมภาษณ์กับสื่อเมื่อวานนี้ (29 ม.ค.) ว่า “ยังไม่ได้รับหนังสือร้องเรียนให้กรมศุลกากรตรวจสอบการเสียภาษีนำเข้านาฬิกาหรู ที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีนำมาใส่ ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ และการตรวจสอบจะต้องไม่ก้าวล่วงอำนาจการดำเนินงานของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช."

S__16613384.jpg

ด้วยเหตุนี้ นายเรืองไกร จึงระบุว่า วันนี้ตนเองมายื่นหนังสือขอให้นายกรัฐมนตรีสั่งการตรวจสอบเรื่องนี้ เพราะเป็นอำนาจโดยตรง อีกทั้งเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องรายได้ของแผ่นดิน หากสูญเสียไปแล้ว นายกรัฐมนตรีจึงต้องสั่งให้ตรวจสอบ โดยยึดและอายัติ เพื่อไม่ให้เกิดข้อครหาจากฝ่ายที่ไม่หวังดีต่อตัวนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีว่าเลือกปฏิบัติระหว่างนาฬิกาหรูของคนทั่วไปที่ถูกตรวจสอบโดยเข้มงวด และกับบุคคลในคณะรัฐมนตรีกลับเพิกเฉย