ไม่พบผลการค้นหา
สมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ เข้ายื่นหนังสือท้วงติงการทำงานของ ป.ป.ช. ออกรับแทน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประเด็นนาฬิกาหรู ต่างจากคดีของนักการเมืองรายอื่น ควรยื่นให้ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองเป็นผู้ชี้ขาด

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) เข้ายื่นหนังสือต่อผู้แทนของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อท้วงติงมติของ ป.ป.ช. ที่มีมติว่า พล.อ.ประวิตร ไม่มีความจำเป็นต้องแสดงทรัพย์สินบางส่วน เช่น นาฬิกา ของตนเองเมื่อวันที่ 27 ธันวาคมที่ผ่านมาว่า ป.ป.ช. ไม่มีหน้าที่ชี้แจงในประเด็นดังกล่าวแทน พล.อ.ประวิตร 

นายเรืองไกร กล่าวต่อว่า เมื่อ ป.ป.ช. ตรวจพบนาฬิกา 22 เรือนในความครอบครอง ถือว่าเป็นทรัพย์สินในความครอบครองที่ต้องแจ้ง ไม่ใช่ว่า ป.ป.ช. ต้องไปอธิบายว่านาฬิกาเป็นของผู้ใด ซึ่งเหมือนว่า ป.ป.ช. ออกรับแทน พล.อ.ประวิตร ซึ่งควรจะชี้มูลว่าเป็นการปกปิดทรัพย์สินด้วยซ้ำ ซึ่งต่างจากคดีที่เกี่ยวกับการชี้แจงทรัพย์สินและหนี้สินของนักการเมืองรายอื่นทั้งในระดับชาติและท้องถิ่น ที่ตกอยู่ที่ ป.ป.ช. กว่า 600 - 700 คดี ซึ่งมีการชี้แจงทรัพย์สินทุกรายการที่อยู่ในความครอบครองตามกฏหมาย

นายเรืองไกรเห็นว่า ปปช. ควรส่งเรื่องให้ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองเป็นผู้ชี้ขาดตัดสินในประเด็นดังกล่าว ส่วนการลงชื่อถอดถอน ป.ป.ช. นั้น นายเรืองไกรเห็นว่า ป.ป.ช. ยังสามารถอยู่ในตำแหน่งต่อไปได้ แต่ต้องทำให้กระจ่างว่าการชี้มูลคดี พล.อ.ประวิตร ถือเป็นบรรทัดฐานทางข้อกฏหมายต่อไปได้หรือไม่