ไม่พบผลการค้นหา
ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย เปิดให้บริการสาขาย่อยรูปแบบใหม่ ภายในปั๊มน้ำมันบางจาก เพิ่มความสะดวกสบายและเข้าถึงลูกค้ามากขึ้น เน้นทำเลศักยภาพที่เชื่อมต่อลูกค้าและชุมชนเข้าด้วยกัน

ซีไอเอ็มบี ไทย จับมือ SPAR (สปาร์) ผู้ให้บริการซูปเปอร์มาร์เก็ตในสถานีน้ำมันบางจาก เปิดทำการสาขาแห่งใหม่ สาขาย่อยราชพฤกษ์ โดยให้บริการเปิดบัญชี ฝากเงิน สมัครสินเชื่อ และโอนเงินระหว่างประเทศ เพิ่มความสะดวกสบายแก่ลูกค้าที่เดินทางมาใช้บริการปั๊มน้ำมัน และจับจ่ายซื้อสินค้าในซูเปอร์มาเก็ตแห่งนี้ เปิดทำการทุกวัน ตั้งแต่ 10.00-19.00 น.

นายอดิศร เสริมชัยวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจรายย่อย ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย กล่าวว่า ปัจจุบันปั๊มน้ำมันเป็นกึ่งคอมมูนิตี้ มีร้านค้าและบริการต่างๆ ที่เชื่อมโยงลูกค้าและชุมชนเข้าด้วยกัน การเพิ่มบริการธุรกรรมการเงินเข้าไปจะเพิ่มความสะดวกสบายและสอดคล้องกับการใช้ชีวิตของลูกค้ามากขึ้น ตรงกลุ่มเป้าหมายและใช้งบดำเนินการน้อยกว่าสาขาในห้างสรรพสินค้า จากประมาณ 2 ล้านบาท เหลือ 2 แสนบาทต่อเดือน ทั้งยังเป็นการปรับตัวช่วงรอยต่อระหว่าง Traditional Banking กับ Digital Banking ให้บริการในจุดที่ดิจิตอลยังเข้าไม่ถึง  

ธนาคารมีแผนขยายสาขาในซุปเปอร์มาร์เก็ต SPAR ในปั๊มน้ำมันบางจากในพื้นที่อื่นเพิ่มเติม เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าและชุมชนมากขึ้น เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์การขยายผลิตภัณฑ์กลุ่มสินเชื่อรายย่อยให้แก่ลูกค้าที่อยู่นอกเมือง หากประสบความสำเร็จ คาดว่าจะขยายเพิ่มอีก 10-30 สาขา ซึ่งปัจจุบัน SPAR เปิดให้บริการ 30 สาขา และมีแผนขยาย อีก 300 สาขา ใน 4-5 ปีข้างหน้า  

ช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ซีไอเอ็มบี ไทย ปิดสาขาไปแล้ว 56 แห่ง จาก 140 แห่ง เหลือ 84 แห่ง และหลังจากนี้ จะมี 10-15 สาขาที่อาจปิดตัว ซึ่งเป็นสาขาที่ไม่มีศักยภาพ พร้อมเปลี่ยนนโยบายมาเปิดสาขาในซูเปอร์มาร์เก็ต เน้นให้คำปรึกษาทางการเงิน การลงทุนและสินเชื่อ ควบคู่บริการ Digital Banking มากขึ้น 

พร้อมตั้งเป้าหมายยอดสินเชื่อใหม่ ปี 2561 จะเติบโตร้อยละ 10-20 จากปัจจัยเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัวแบบค่อยเป็นค่อยไป แบ่งเป็นสินเชื่อบ้าน 1.6 หมื่นล้านบาท จากปี 2561 อยู่ที่ 1.4 หมื่นล้านบาท สินเชื่อบุคคล 1 หมื่นล้านบาท จากปีนี้ 8 พันล้านบาท สินเชื่อรถยนต์ 1 หมื่นล้านบาท ใกล้เคียงกับปีนี้ และสินเชื่อรถจักรยานยนต์ 3 พันล้านบาท เช่นเดียวกับปีนี้