ไม่พบผลการค้นหา
‘สมคิด เชื้อคง’ ชี้การย้ายออกจากพรรคไม่ใช่เรื่องปกติ แฉพลังดูด อดีต ส.ส. แลกเงินก้อนใหญ่-เคลียร์คดีส่วนตัว พร้อมฟันธงเลือกตั้งไม่เลื่อนแน่

นายสมคิด เชื้อคง อดีต ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กกล่าวถึงกระแสดูดอดีต ส.ส.เข้าร่วมพรรคผู้มีอำนาจว่า การย้ายออกของอดีต​ ส.ส.พรรคเพื่อไทย​ ถือเป็นเรื่องไม่ปกติ​ เพราะหลายคนที่ออกไปมักจะพูดว่า​ อยากออกไปจากความขัดแย้ง​ หรือ​ไม่อยากเห็นการเดินขบวนประท้วงอีก​ หรือบางคนบอกอุดมการณ์คงเดิมแต่อยากมาหาประชาธิปไตย ดังนั้นขอเรียนว่า​ พรรคเพื่อไทยไม่ใช่ต้นเหตุของความขัดแย้ง​ อย่าทำเป็นลืมว่า​ มันเริ่มต้นมาจากใคร​ ไล่มาตั้งแต่ยุบพรรคไทยรักไทย​ ยุบพรรคพลังประชาชน​ แม้กระทั่งจะหาเรื่องยุบพรรคเพื่อไทย​ เราเป็นฝ่ายถูกกระทำอย่างไร้ความปราณี​ เราเพียงเรียกร้องหาความเป็นธรรม​ การย้ายออกไปอยู่พลังประชารัฐจะเป็นการปรองดองหรืออย่างไร​ เขาหลอกมาแต่แรกแล้วเรื่องปรองดอง​ มันมีอะไรเกิดขึ้นหรือไม่​ ใครจะย้ายออกไปผมว่าผู้บริหารพรรคไม่ได้วิตกอะไร​ แต่อย่ามาพูดเอาดีใส่ตัวเอง

"หากผมจะบอกว่าคนที่ออกไปเพราะมีเงินก้อนใหญ่ให้​ มีงบประมาณรัฐประเคนให้เป็นหลายร้อยล้าน​ มีการจับมือพูดคุยเรื่องตำแหน่ง​ รมต.ไว้ล่วงหน้า​ มีการปัดเป่าคดีให้อยู่เย็นเป็นสุข​ แล้วจะตอบว่าอย่างไร​ เพราะวงในเขารู้กันทั้งนั้น" นายสมคิด ระบุ

นายสมคิด ระบุเพิ่มเติมว่า การดูด ส.ส.ไปมันผิดปกติมาก​ เพราะล่าสุดยังพยายามดึง​ อดีต​ส.ส.อีสานคนหนึ่งด้วยการเสนอเงินก้อนใหญ่ แต่เขาปฏิเสธก็ยังตื้อไม่เลิ​ก เรียกว่าจะเอาให้ได้เอาให้ได้ดังใจเลย​ เชื่อว่าคราวนี้ไม่เลื่อนเลือกตั้งแล้ว​ เพราะพรรคของเหล่าผู้ครองอำนาจดูดได้ดังใจแล้ว​ เคลียร์หน้าเสื่อเรียบร้อย หมดไปเยอะต้องรีบเลือกเพราะขืนช้าไปจะเสียหาย ขอแนะนำว่าอย่าไว้ใจ​คนที่ดูดไปมากนัก เพราะรับเงินไปแล้ว​หลายคนอาจล้มมวย​ เอาเงินเข้ากระเป๋าตนเอง เดี๋ยวหาว่าไม่เตือน