ไม่พบผลการค้นหา
'เพจ สนช.' โดนวิจารณ์ หลังเตรียมเปลี่ยนชื่อเป็น 'เพจ วุฒิสภา' พร้อมขอให้ประชาชนเสนอแนะ ด้านประชาชนโพสต์อัด 'ส.ว.ไม่ควรมีสิทธิเลือกนายกฯ'

ควันหลงการเมืองต่อเนื่องจากการโพสต์ข้อความของเพจ 'สภานิติบัญญัติแห่งชาติ' ที่ระบุว่ากำลังจะเปลี่ยนเป็นเพจเฟซบุ๊ก 'วุฒิสภา' หรือ ส.ว. พร้อมอยากให้ประชาชนเสนอว่าอยากให้เพจนำเสนอเรื่องอะไร อย่างไรก็ดีภายหลังการรับรอง 250 ส.ว. เมื่อวานนี้ (15พ.ค.) ที่ประชาชนต่างวิพากษ์วิจารณ์เนื่องจากบุคคลที่ปรากฎชื่อใน 250 นั้น ต่างมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับผู้มีอำนาจในรัฐบาลปัจจุบัน รวมถึง 15 อดีตรัฐมนตรีที่ประกาศไขก๊อก ก่อนที่จะมีชื่อปรากฎครบหน้า 

เมื่อไปดูในช่องแสดงความเห็นพบว่าประชาชนส่วนมากจะแสดงออกไปในทางคัดค้าน และเสนอให้ 'ส.ว.' ที่เพิ่งได้รับการแต่งตั้งรักษาจริยธรรม อีกทั้งเห็นว่าไม่ควรมีสิทธิในการเลือกนายกรัฐมนตรี อาทิ "อันดับแรก อยากให้เปิดเผยแจกแจงว่า งบเลือก ส.ว. 1,300 ล้านบาท เป็นค่าใช้จ่ายอะไรบ้างและจ่ายใคร เอาขึ้นเว็บสภาให้ประชาชนเข้าถึงง่ายๆ ด้วยค่ะ" , "ขอเสนอว่าเลิกสืบทอดอำนาจโดยการลากตั้งพวกเดียวกัน และขอให้มีความโปร่งใสในกระบวนการสรรหา อย่าหน้าด้านให้มันมากนัก" , "ส.ว. ไม่มีสิทธิโหวตนายกในสภา เพื่อความชอบธรรม ยุติธรรม สส มาจากเสียงของ ปชช. เท่านั้น"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง