ไม่พบผลการค้นหา
'อนุดิษฐ์' โพสต์เฟซบุ๊กชี้ ส.ส.หน้าใหม่ไฟแรงมีลุ้นเป็นดาวสภาหลายคน ทำหน้าที่ดีไม่แพ้ ส.ส.หลายสมัย ย้ำ ส.ส. 500 คนจะขึ้นอภิปรายในสภาจะถูกจับจ้องจากประชาชน อาจเป็นทั้งดาวรุ่ง - ดาวร่วงได้ตลอด

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า เปิดสภาผู้แทนราษฎรมาเพียงไม่กี่สัปดาห์ แต่ผลงานการอภิปรายของ ส.ส.แต่ละท่านไม่ธรรมดา ท่านที่อยู่มาหลายสมัยใช้ประสบการณ์ ความชำนาญ ความแม่นยำในข้อบังคับ อภิปรายเรื่องราวต่างๆที่เป็นประโยชน์ให้กับพี่น้องประชาชนได้อย่างชัดเจน ส่วนน้องใหม่ไฟแรงทุกคน แม้จะพึ่งเคยเข้าสภาเป็นครั้งแรก แต่ทุกท่านมีความตั้งใจ ขยัน และอยากเรียนรู้การทำหน้าที่เป็นตัวแทนให้กับประชาชน ก็สามารถทำหน้าที่ได้ดีไม่แพ้กัน

"ผมเชื่อว่า จากผลงานการอภิปรายที่ผ่านมา มีน้องหลายคนจะกลายเป็นดาวสภา ในอนาคตได้อย่างแน่นอน เมื่อก่อนการทำหน้าที่ในสภาดูเป็นเรื่องที่ไกลตัว แม้ว่าจะมีช่องทางในการเข้าถึงทั้งทีวีและวิทยุรัฐสภาก็ตาม แต่การทำงานของผู้แทนจะเป็นที่รับรู้หรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับช่วงเวลาที่ประชาชนจะได้เห็นผ่านช่องทางปกติในห้วงเวลา prime time ซึ่งมักถูกจัดสรรให้กับ มือเก๋าดาวสภา ส่วนมือใหม่หัดขับ แม้จะอภิปรายได้ดี ยอดเยี่ยมเพียงใดก็ไม่ค่อยมีใครได้เห็น ต้องรอว่าเมื่อไหร่จะได้อัพเกรดให้ไปอภิปรายช่วงเวลาสำคัญจึงจะได้แจ้งเกิด แต่สภาผู้แทนราษฎรยุคนี้ ข้อจำกัดเรื่องนี้ถูกทำลายลงไปเป็นที่เรียบร้อย เพราะทันทีที่อภิปรายจบ ภาพและเสียงในการทำหน้าที่ของ ส.ส.ทุกท่าน จะถูกนำเสนอผ่านทางโลกโซเชียลทันที"

น.อ.อนุดิษฐ์ ระบุว่า ใครทำหน้าที่ได้ดี เข้าเป้า เป็นประโยชน์ ก็จะถูกแชร์ ส่งต่อ แสดงความเห็นกันอย่างกว้างขวาง พร้อมกับได้รับความชื่นชม ส่วนใครทำหน้าที่ยังไม่เข้าตา ก็จะได้รับคำวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ ซึ่ง ส.ส.ท่านนั้นสามารถรับรู้และนำไปปรับปรุงการทำงานของตนเองได้ทันทีดังนั้น ส.ส. 500 คนในสภาจึงถือเป็นบุคคลสาธารณะ ที่คนไทยทุกคนจับจ้องและจับต้องได้ ในฐานะตัวแทนปวงชนชาวไทย ใครจะเป็นดาวรุ่งหรือดาวร่วง ย่อมขึ้นอยู่กับการทำหน้าที่ของตนเอง สามารถแจ้งเกิดและแจ้งดับได้เหมือนกัน

"ที่แน่ๆ ผู้ที่ได้รับประโยชน์มากที่สุดก็คือคนไทย 69 ล้านคนนั่นเอง เพราะว่างเมื่อไหร่ คว้าโทรศัพท์ขึ้นมา ก็สามารถติดตามชมการทำงานของผู้แทนราษฎรได้ทุกที่ ทุกเวลา โดยเฉพาะ ส.ส.ที่ท่านรักและพรรคการเมืองที่ท่านชื่นชอบ เขาทำงานกันอย่างไร เลือกตั้งผ่านมา 3 เดือนเต็มๆ มีอะไรดีขึ้นหรือไม่ และ (ว่าที่) รัฐบาลได้เดินหน้าทำสิ่งที่เขาได้ให้สัญญาประชาคมกับเราเอาไว้หรือเปล่า โลกหมุนเร็วขึ้น ความเร็วในการรับรู้เปลี่ยนไป ดังนั้นจะทำอะไรกันอย่านึกว่าประชาชนไม่รู้และไม่ได้ติดตามเด็ดขาด อยู่ที่เขาจะพูดหรือไม่พูดเท่านั้น" น.อ.อนุดิษฐ์ ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง