ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - 'ดิสนีย์แลนด์' เผยร่างสวนสนุก 'โฉมงามกับเจ้าชายอสูร' - Short Clip
World Trend - 'เพชรห้องแล็บ' เปลี่ยนโฉมอุตสาหกรรมอัญมณี - Short Clip
World Trend - IG 'ไคลี เจนเนอร์' มูลค่าแตะภาพละล้านดอลลาร์ - Short Clip
World Trend - ฮอกไกโดลดราคา กระตุ้นการท่องเที่ยวหลังแผ่นดินไหว - Short Clip
World Trend - เครื่องเปลี่ยนขยะในบ้านให้เป็นเชื้อเพลิง - Short Clip
World Trend - Nintendo Switch รุ่นใหม่ยังไม่มาในเร็วๆ นี้ - Short Clip
World Trend - ญี่ปุ่นเล็งนำหุ่นยนต์เอไอมาสอนภาษาอังกฤษ - Short Clip
World Trend - ญี่ปุ่นวอนนักท่องเที่ยวทำประกันเดินทาง - Short Clip
World Trend - ฮอนด้าปลดระวาง 'อาซิโม' มุ่งพัฒนาหุ่นยนต์ในด้านอื่น - Short Clip
World Trend - Kakao เปิดสตรีมวิดีโอแบบ 'อดใจไหว-ใช้ฟรี' - Short Clip
World Trend - โตเกียวมั่นใจ ทำเหรียญโอลิมปิกรีไซเคิลได้ตามเป้า - Short Clip
World Trend - โจแฮนส์สัน โกย 15 ล้านดอลลาร์จากหนัง 'Black Widow' - Short Clip
World Trend - ปารีสเผยโฉม 'ทีเร็กซ์' 67 ล้านปี อิงกระแสจูราสสิคเวิลด์ - Short Clip
World Trend - 'กำจัดยุงลาย' พันธกิจใหม่ของกูเกิล - Short Clip
World Trend - ​​สตูดิโอใหญ่เลือก 'นิวเม็กซิโก' ทำเลเมืองหนังใหม่ - Short Clip
World Trend - สตาร์บัคส์วางกำหนดเลิกใช้หลอดพลาสติก - Short Clip
World Trend - ทำความรู้จัก 'แดเนียล จาง' ผู้สืบทอดอาณาจักรอาลีบาบา - Short Clip
World Trend - อังกฤษใช้ภาษีจ่ายค่าเสกสมรส 'เจ้าหญิงผู้น้อย' - Short Clip
World Trend - จีนเตรียมเปิดอุทยานแห่งชาติแพนด้ายักษ์ - Short Clip
World Trend - สหรัฐฯ ผลิตขยะมากที่สุดในโลก - Short Clip
World Trend - ตลาดปลาญี่ปุ่นทุบสถิติประมูลทูน่าช่วงปีใหม่ - Short Clip
Jan 7, 2019 06:05

ตลาดปลาแห่งใหม่ในญี่ปุ่น ซึ่งเพิ่งจัดการประมูลช่วงปีใหม่เป็นครั้งแรก ทำสถิติใหม่ในการประมูลทูน่า โดยผู้ชนะประมูลที่ให้ราคาสูงสุด เป็นเจ้าของสถิติเดิมด้วย

คิโยชิ คิมูระ เจ้าของร้านซูชิคนดังในญี่ปุ่น ที่เรียกตัวเองว่า 'ราชาปลาทูน่า' (Tuna King) สร้างสถิติใหม่ในวงการประมูลปลาเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยการจ่ายเงิน 333 ล้าน 6 แสนเยน หรือ 98 ล้านบาท สำหรับทูน่าครีบน้ำเงินหนัก 278 กิโลกรัม ถือเป็นสถิติใหม่ของราคาทูน่าที่ถูกประมูลในช่วงปีใหม่ และคิดเป็นกว่า 2 เท่า ของสถิติเดิม 155 ล้านเยน หรือ 46 ล้านบาท ที่ตัวเขาทำไว้เมื่อปี 2013

ทูน่าตัวดังกล่าวมาจากชายฝั่งของจังหวัดอาโอโมริ ทางภาคเหนือของญี่ปุ่น ซึ่งหลังจากการประมูลได้มีการลำเลียงไปยังร้านในย่านสึกิจิ ในกรุงโตเกียว ทันที โดยคิมูระกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า แม้ราคาปิดประมูลจะสูงกว่าที่คิดไว้ แต่ก็ทำให้ลูกค้าของเขาได้ลิ้มรสทูน่าคุณภาพเยี่ยมที่สุด ก่อนหน้านี้ การประมูลปลาทั้งหมดจัดขึ้นที่ตลาดสึกิจิ แต่มีการย้ายตลาดเพื่อเตรียมจัดโอลิมปิก 2020 การประมูลปีนี้จึงจัดขึ้นที่ตลาดปลาโทโยสุแทน

การประมูลปลาในช่วงปีใหม่ถือเป็นกิจวัตรสำคัญของผู้ค้าทั่วประเทศ ซึ่งแม้จะมีการเปลี่ยนสถานที่ประมูล แต่ผู้ค้าก็ยังมาเข้าร่วมอย่างคับคั่ง ชาวญี่ปุ่นถือเป็นผู้บริโภคทูน่ากลุ่มใหญ่ที่สุดในโลก ทำให้ราคาวัตถุดิบพุ่งสูง และประชากรทูน่าในธรรมชาติลดจำนวนลงอย่างรวดเร็ว จนทำให้ทูน่าชั้นดีได้รับฉายาว่า 'เพชรสีดำ' (Black Diamond) และทำให้ผู้ค้ายิ่งแข่งขันกันประมูลด้วยราคาที่สูงขึ้นเรื่อย ๆ

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog