ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - Vero ขึ้นแท่นโซเชียลมีเดียมาแรงใน App Store - Short Clip
World Trend - ยอดขายหูฟังไร้สายจะแตะ 129 ล้าน ในปี 2020 - Short Clip
World Trend - ศาลสูงสหรัฐฯ ให้ผู้ใช้ฟ้องแอปเปิลผูกขาดได้ - Short Clip
World Trend - กูเกิลแมปส์อินเดียแจ้งส่วนลดร้านอาหาร - Short Clip
World Trend - เศรษฐกิจอาเซียนบูมเพราะสงครามการค้าจีน-สหรัฐฯ - Short Clip
World Trend - จีนสั่งแบน Twitch แอปฯ สตรีมอีสปอร์ตยอดนิยม  - Short Clip
World Trend - 'คุณลูก' แอปฯ ส่งเสริมสุขภาพและพัฒนาการลูก - Short Clilp
World Trend - ญี่ปุ่นวอนนักท่องเที่ยวทำประกันเดินทาง - Short Clip
World Trend - 'Netflix ของคนผิวสี ' KweliTV ได้รับความนิยม - Short Clip
World Trend - เนสท์เล่ปิดดีล 2 แสนล้าน ขายกาแฟสตาร์บัคส์ - Short Clip
World Trend - โซนี่เปิดตัวหูฟังไร้สายใหม่ - Short Clip
World Trend - ตลาดปลาญี่ปุ่นทุบสถิติประมูลทูน่าช่วงปีใหม่ - Short Clip
World Trend - วอลโว่เตรียมใส่ฟีเจอร์กูเกิลในรถยนต์รุ่นถัดไป - Short Clip
World Trend - ผลิตพลังงานทางเลือกจาก ‘แรงโน้มถ่วง’ - Short Clip
World Trend - ในอีก 2 ปี 83% ของงานองค์กรจะอยู่ใน 'คลาวด์' - Short Clip
World Trend - ผลสำรวจชี้ คนรุ่นใหม่มองชีวิตในแง่ร้าย - Short Clip
World Trend - 'อยู่ใกล้ทะเล' ช่วยให้สุขภาพดีกว่า - Short Clip
World Trend - ฮอกไกโดลดราคา กระตุ้นการท่องเที่ยวหลังแผ่นดินไหว - Short Clip
World Trend - ​'บอลโลก' ทำยอดส่งอาหารในจีนพุ่ง - Short Clip
World Trend - ออสการ์ประกาศเพิ่มสาขาหนังยอดนิยม - Short Clip
World Trend - Kakao เปิดสตรีมวิดีโอแบบ 'อดใจไหว-ใช้ฟรี' - Short Clip
Apr 19, 2018 09:05

Kakao เตรียมเปิดตัวแอปพลิเคชันสตรีมวิดีโอในญี่ปุ่น โดยจะใช้หลัก 'ถ้าอดใจไหวก็ใช้ฟรี' เหมือนกับแอปพลิเคชันเดิมที่ใช้ตีตลาดมาแล้ว

Kakao ผู้ให้บริการส่งข้อความชื่อดังจากเกาหลีใต้อย่าง KakaoTalk เตรียมเปิดตัวแอปพลิเคชันสตรีมวิดีโอในญี่ปุ่น หลังประสบความสำเร็จจากแอปพลิเคชันอ่านการ์ตูนมังงะมาแล้ว โดยจะยังคงใช้หลัก 'ถ้าอดใจไหวก็ใช้ฟรี' (free-if-you-wait) ต่อไป

โดยแอปพลิเคชันนี้จะใช้ชื่อว่า Piccoma TV ซึ่งเป็นการต่อยอดจากแอปพลิเคชันการ์ตูน Piccoma และมีกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนสิงหาคมนี้ โดยคาดว่าจะมีฟีเจอร์โปรแกรมทีวีแบบคนแสดงที่สร้างจากมังงะใน Piccoma ซึ่งผู้ใช้จะสามารถชมวิดีโอยาว 10 นาที ได้ทุกวัน โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่หากต้องการดูตอนต่อไปทันทีก็ต้องจ่ายเงินเพิ่ม หรือไม่ก็ต้องรอให้ครบ 24 ชั่วโมง จึงจะชมตอนต่อไปได้ฟรี

วิธีจ่ายเงินเช่นนี้ไม่แตกต่างจาก Piccoma ที่แบ่งการ์ตูนเป็นตอนย่อย ๆ ให้ผู้ใช้อ่านฟรีวันละตอน และสามารถเลือกที่จะรอ 24 ชั่วโมง หรือจ่าย เพื่ออ่านทันที ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมาก จนทำเงินให้บริษัทในไตรมาสแรกของปีนี้ได้แล้ว 824 ล้านเยน หรือ 240 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า 446 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ข้อมูลเมื่อเดือนมีนาคมระบุว่าจำนวน 'แอกทีฟ ยูสเซอร์' รายเดือนอยู่ที่ 2 ล้าน 9 แสนยูสเซอร์

สถิติเช่นนี้ทำให้ Piccoma ทำรายได้แซงหน้าแพลตฟอร์มสตรีมมิงดังระดับโลกอย่าง Netflix ใน Google Play และ App Store ของญี่ปุ่น ทำให้ Kakao หวังว่า Piccoma จะสามารถกลายเป็นแพลตฟอร์มระดับสากลที่จะเผยแพร่คอนเทนต์แบบ 'เว็บตูน' ได้ทั่วเอเชียในที่สุด โดยจะเริ่มจากการจัดโครงการประกวด 'เว็บตูน' ในเกาหลี ญี่ปุ่น และจีน เพื่อใช้เป็นคอนเทนต์ในแอปพลิเคชันต่อไป

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog