แอปฯ ยูทูบเริ่มเล่นวิดีโอแบบไม่มีเสียงที่หน้าโฮม
ยูทูบประกาศเพิ่มฟีเจอร์ Autoplay on Home บนแอปพลิเคชันสำหรับสมาร์ตโฟน โดยหากสมาร์ตโฟนกำลังเชื่อต่ออินเทอร์เน็ตผ่านไวไฟ วิดีโอตัวอย่างที่หน้าโฮมของแอปพลิเคชันจะเล่นแบบอัตโนมัติโดยที่ไม่มีเสียง จากเดิมที่จะเป็นเพียงภาพนิ่ง เพื่อให้ผู้ใช้งานได้เห็นชัดเจนมากขึ้นว่าวิดีโอนั้นดูน่าสนใจหรือเปล่า ก่อนที่จะคลิกเข้าไปดู
ฟีเจอร์ Autoplay on Home จะเปิดเป็นค่าเริ่มต้น แต่ผู้ใช้สามารถสั่งปิดได้ผ่านการตั้งค่าของแอปฯ ยูทูบ โดยยูทูบจะเริ่มเปิดฟีเจอร์นี้ให้ผู้ใช้งานทุกคน ทั้งในระบบปฏิบัติการไอโอเอส และแอนดรอยด์ จากปัจจุบันที่ยังคงสงวนไว้ให้เฉพาะผู้ใช้ บนยูทูบ พรีเมียม ที่ต้องจ่ายค่าสมาชิก
ยูทูบระบุว่า เหตุผลที่ตัดสินใจเปิดฟีเจอร์เล่นวิดีโออัตโนมัติ เนื่องจากฟีเจอร์นี้ช่วยเพิ่มเอนเกจเมนต์ให้กับวิดีโอบนยูทูบ และช่วยให้ผู้ใช้งานตัดสินใจเลือกชมวิดีโอที่ตรงกับความต้องการของตัวเองได้ง่ายขึ้น
ยอดดาวน์โหลดเกม Disney Tsum Tsum ทะลุ 80 ล้านครั้ง
LINE แอปพลิเคชันส่งข้อความชื่อดัง และเป็นผู้ดูแลเกม Disney Tsum Tsum ประกาศสถิติใหม่ของการดาวน์โหลดเกมนี้ที่เริ่มให้บริการทั่วโลกครั้งแรกตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปี 2014 ว่าตอนนี้เกม Disney Tsum Tsum มียอดดาวน์โหลดทะลุ 80 ล้านครั้งทั่วโลกแล้ว นอกจากนี้ ไลน์ยังเผยสถิติล่าสุดจนถึงวันที่ 31 ตุลาคมของปีนี้ว่า เกมนี้ว่าถูกเล่นไปแล้วทั้งหมดมากกว่า 2 ล้านล้านครั้ง มีกล่องที่ถูกเปิดเพื่อรับคาแรกเตอร์ใหม่มากกว่า 3 พันล้านครั้ง และมีหัวตัวคาแรกเตอร์ที่ถูกเคลียร์ไปแล้วมากกว่า 86 ล้านล้านครั้ง โดยคนส่วนใหญ่มักเล่นเกมนี้ในวันอาทิตย์ ช่วงเวลาเที่ยงถึงบ่ายโมง และเวลาสามทุ่มถึงสี่ทุ่ม
เกม Disney Tsum Tsum มีจุดเด่นคือการนำคาแรกเตอร์ตัวการ์ตูนของดิสนีย์มาใส่ในเกมพัซเซิล รวมทั้งเป็นช่องทางในการประชาสัมพันธ์ภาพยนตร์เรื่องใหม่ของดิสนีย์ทุกครั้งที่มีการเข้าฉายด้วย วิธีการเล่นที่แสนง่าย เพียงแค่เรียงตัวการ์ตูนตัวเดียวกันให้ติดกันสามตัวภายในเวลาที่กำหนด ก็จะได้คะแนน แต่หากเชื่อมตัวการ์ตูนติดกันได้ยาวขึ้น ก็จะได้คะแนนเพิ่มขึ้นอีก ทำให้เกมนี้ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว และด้วยความน่ารักของการนำคาแรกเตอร์ตัวการ์ตูนของดิสนีย์มาย่อส่วน และออกแบบเป็นตุ๊กตาตัวกลม ๆ ก็ทำให้สินค้าของ Disney Tsum Tsum เป็นที่นิยมและขายดีไม่แพ้กัน