แอมะซอน เตรียมเปิดหน้าร้านใหม่รวม 3,000 แห่ง ภายในอีก 3 ปีข้างหน้า ขยายตลาดแข่งกับกิจการค้าปลีกที่มีหน้าร้านอยู่เดิม
แอมะซอน บริษัทอีคอมเมิร์ซชื่อดัง กำลังพิจารณาขยายหน้าร้านค้าปลีก 'แอมะซอน โก' โดยตั้งเป้าเปิดร้านให้ได้ 3,000 แห่ง ภายในปี 2021 หรือในอีก 3 ปีข้างหน้า หลังจากที่ได้เปิดตัวร้าน 'แอมะซอน โก' แห่งแรกไปเมื่อปี 2016 ในเมืองซีแอตเทิล ชูจุดขายประสบการณ์ชอปปิงแบบไม่มีแคชเชียร์เก็บเงิน และใช้ระบบติดตามการจับจ่ายด้วยกล้องวิดีโอและเซนเซอร์บนชั้นวางแทน
แต่เดิม แอมะซอน วางจุดยืนของร้านค้าปลีกของตนไว้ที่การเป็นร้านชำที่มีสต็อกจำกัด แต่ปัจจุบันเครือข่ายการบริการได้ขยายไปถึงการเป็นผู้ขายอาหารปรุงสุกแบบสดใหม่ เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคช่วงพักกลางวัน ซึ่งทิศทางใหม่นี้จะถือเป็นการลงทุนครั้งใหญ่และมีความเสี่ยงสูงของแอมะซอนเลยทีเดียว
เบื้องต้น มีรายงานว่าหน้าร้านของแอมะซอนอาจอยู่ในซูเปอร์มาร์เก็ต 'โฮล ฟู้ดส์' ซึ่งแอมะซอนได้ซื้อกิจการไปเมื่อปี 2016 นอกจากนี้ ยังอาจรวมถึงการเปิดร้านเป็นจุดขายเล็ก ๆ ในห้างสรรพสินค้าด้วย ปัจจุบัน แอมะซอน โก มีอยู่ทั้งสิ้น 4 สาขา คือในเมืองซีแอตเทิล รัฐวอชิงตัน 3 แห่ง และในเมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ อีก 1 แห่ง