ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - 22 ใน 30 เมืองมลพิษสูงสุดของโลกอยู่ในอินเดีย - Short Clip
World Trend - มาเลเซียจะกลับมาเป็น 'เสือแห่งอาเซียน' ใน 3 ปี - Short Clip
World Trend - บริษัทแท็กซี่อังกฤษเล็งใช้รถไร้คนขับใน 3 ปี - Short Clip
World Trend - แอมะซอนเตรียมเปิด 3,000 ร้าน ใน 3 ปี - Short Clip
World Trend - ผู้หญิงจีนใช้จ่ายซื้อสินค้าหรูสูงที่สุดในโลก - Short Clip
World Trend - อัตราเกิดใน 'ญี่ปุ่น' ต่ำเป็นประวัติการณ์ - Short Clip
World Trend - ซาอุดีฯ เตรียมเปิดโรงหนังในรอบ 35 ปี - Short Clip
World Trend - นักอนุรักษ์เตือน ฉลามในทะเลเมดิเตอร์เรเนียนกำลังจะหมดไป - Short Clip
World Trend - แท็กซี่ญี่ปุ่นปรับกลยุทธ์รองรับโอลิมปิก - Short Clip
World Trend - ญี่ปุ่นมุ่งแก้ปัญหาฆ่าตัวตายอย่างจริงจัง - Short Clip
World Trend - EU หนุนรถบรรทุกให้ลด CO2 ลง 35% ในปี 2030 - Short Clip
World Trend - ชนชั้นกลางจีนไม่มีลูกคนที่ 2 เพราะค่าใช้จ่ายสูง - Short Clip
World Trend - เจ้านาย 1 ใน 3 เลี่ยงจ้างผู้หญิงที่กำลังสร้างครอบครัว - Short Clip
World Trend - คาด 30 ปีข้างหน้า อากาศโลกจะเปลี่ยนแปลงรุนแรง - Short Clip
World Trend - โนเกียเปิดตัวสมาร์ตโฟนแอนดรอยด์วัน 3 รุ่น - Short Clip
World Trend - มิลเลนเนียลหันชอปเสื้อผ้ามือสอง - Short Clip
World Trend - ชายอังกฤษ 1 ใน 3 ซ่อนในห้องน้ำหนีหน้าครอบครัว - Short Clip
World Trend - WHO เผย มะเร็งคร่าชีวิต 9.6 ล้านคนในปี 2018 - Short Clip
World Trend - แอปเปิลวอตช์เตรียมเพิ่มฟีเจอร์ตรวจการนอนหลับ - Short Clip
World Trend - เทรนด์การกินทำให้คนทำอาหารหลายรอบในหนึ่งมื้อ - Short Clip
World Trend - ฟอร์ดเตรียมเปิดตัวรถยนต์ 30 รุ่น ใน 3 ปี - Short Clip
Apr 9, 2019 07:41

ฟอร์ด วางแผนเปิดตัวรถยนต์ใหม่ 30 รุ่น ภายใน 3 ปี หวังกระตุ้นยอดขายในประเทศจีน ซึ่งเป็นตลาดรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดย 1 ใน 3 เป็นรถยนต์ไฟฟ้า

ฟอร์ด บริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกัน วางแผนปล่อยรถยนต์รุ่นใหม่ถึง 30 รุ่น ภายใต้แบรนด์ฟอร์ดและลินคอล์นสำหรับตลาดประเทศจีนภายใน 3 ปีข้างหน้า โดยหวังเป็นการกระตุ้นยอดขายที่ตกลงในช่วงที่ผ่านมาจากตลาดรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกแห่งนี้ ซึ่งถือเป็นตลาดที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของแบรนด์ รองจากตลาดบ้านเกิดอย่างสหรัฐฯ ด้วย

เบื้องต้น มีรายงานว่าแผนการปล่อยรถยนต์รุ่นใหม่นั้น ประมาณ 1 ใน 3 จะเป็นรถยนต์ไฟฟ้า เนื่องจากจำนวนยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าในจีนพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว เป็นผลมาจากการสนับสนุนพลังงานสะอาดของรัฐบาล ท่ามกลางสภาพตลาดรถยนต���โดยรวมของจีนที่ยังซบเซาอยู่ ในปี 2018 ฟอร์ดต้องอดทนกับช่วงเวลาซบเซาดังกล่าว ที่ส่งผลให้ยอดขายรถของบริษัทตกลงกว่าร้อยละ 40 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า และในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา บริษัทก็มีความพยายามจะปรับโฉมกระบวนการทำงานของบริษัทในจีน เพื่อเจาะตลาดให้ได้มากขึ้น ซึ่งรวมไปถึงการมอบตำแหน่งผู้ดูแลการผลิตให้กับผู้มีประสบการณ์ในตลาดจีนอย่าง แอนนิง เฉิน 

การขยับตัวครั้งนี้ของฟอร์ดเป็นเพียงกลยุทธ์ในการเอาตัวรอดท่ามกลางกระแสเศรษฐกิจและการค้าโลกที่ชะลอตัว ซึ่งเป็นการตอกย้ำว่า แม้จีนจะเผชิญปัญหารุมเร้ารอบตัว แต่ด้วยบุคลิกพิเศษของจำนวนประชากรและการเป็นเศรษฐกิจอันดับที่ 2 ของโลก จีนยังเนื้อหอมอยู่ไม่น้อย ในสายตาของบริษัทต่างชาติ

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog