ปัจจุบัน การทำศัลยกรรมในจีนได้รับความนิยมถึงขนาดที่มีโซเชียลมีเดียเปิดขึ้นมารองรับผู้ต้องการทำศัลยกรรมโดยเฉพาะ ซึ่งหนึ่งในนั้นมีผู้ใช้งานมากถึง 25 ล้านคน
หลายคนอาจจะรู้จักเว็บไซต์รีวิวร้านอาหารของเมืองนอกชื่อ Yelp ที่นักชิมสามารถเข้าไปค้นหาหรือโพสต์รีวิว คอมเมนต์ รูปภาพ และวิดีโอได้ ตอนนี้มีบริการแบบนั้นสำหรับคนอยากทำศัลยกรรมแล้ว ในประเทศจีน โดยหนึ่งในโซเชียลเน็ตเวิร์กลักษณะนี้ที่ได้รับความนิยมมากมีชื่อว่า SoYoung ที่ผู้ใช้สามารถเข้าไปปรึกษาหมอ คลินิก และค้นหารูปภาพของผู้ที่ผ่านการทำมาแล้วได้อย่างสะดวกสบาย แถมยังสามารถไลฟ์ปรึกษากับคุณหมอที่ต้องการ หรือจ่ายค่าทำศัลยกรรมล่วงหน้าแบบออนไลน์เลยด้วย
SoYoung ตั้งขึ้นในปี 2014 โดยลูกชายของศัลยแพทย์จีนคนหนึ่ง ซึ่งตัวเขาเองก็ผ่านการศัลยกรรมมาเช่นกัน ทั้งปลูกผม โบท็อกซ์ เติมริ้วรอยด้วยฟิลเลอร์ โดยหลังจากที่เขาเดินสำรวจคลินิกในกรุงโซล ของเกาหลีใต้ ก็ได้ไอเดียว่า ความนิยมศัลยกรรมแบบในปัจจุบันของเกาหลี สามารถเป็นอนาคตของจีนได้ไม่ยาก
SoYoung ได้รับการสนับสนุนจาก Tencent และได้รับความร่วมมือจากคลินิกศัลยกรรม 7,000 แห่ง มีหมอเข้าร่วม 25,000 คน และมีผู้ใช้งานปัจจุบันราว 25 ล้านคน เกือบเท่ากับประชากรของออสเตรเลียทั้งประเทศทีเดียว ขณะที่ จีนถือเป็นตลาดการศัลยกรรมพลาสติกที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลกด้วย ซึ่งนอกจาก SoYoung แล้ว ยังมีโซเชียลเน็ตเวิร์กลักษณะนี้อีก 2 แห่งที่เข้ามาแข่งขันกันอย่างสูสี คือ Gengmei และ Yuemei
ผู้เชี่ยวชาญชาวจีนจากมหาวิทยาลัยลุยส์วิลล์ ในสหรัฐฯ ให้ความเห็นว่า คนรุ่นใหม่ในจีนเห็นว่าความสวยงามเป็นแต้มต่อที่ทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิต นอกจากนั้นก็มีปัจจัยข้างเคียงอย่าง การเซลฟี และโซเชียลมีเดีย ที่ทำให้คนเรายิ่งกังวลกับรูปลักษณ์ของตัวเองยิ่งขึ้นด้วย
สำหรับก้าวต่อไปของ SoYoung ที่ต้องแข่งขันกับเว็บไซต์อื่น ๆ นั้น อยู่ที่การจัดทริปไปทำศัลยกรรมที่ต่างประเทศ ซึ่งรวมถึงการจองตั๋วเครื่องบิน จองโรงแรม และทำวีซาให้ลูกค้าด้วย แต่สิ่งที่ต้องระมัดระวังมากที่สุดก็คือต้องไม่ไปขัดแย้งกับทางการจีน ที่มักสั่งปิดเว็บไซต์ที่ดำเนินการขัดต่อ 'คุณค่าแบบสังคมนิยม' ซึ่งเบื้องต้น SoYoung ก็วางแผนว่าจะโปรโมตให้ผู้ใช้งานในเครือข่ายมีทัศนคติที่สมเหตุสมผลต่อการทำศัลยกรรมเสียก่อน ไม่ให้ทำตามกระแสความนิยม หรือตามคนอื่น