ไม่พบผลการค้นหา
กองทุนช่วยชาวนา กับ ธ.ก.ส.
ธ.ออมสิน ยืนยันยินดีปล่อยกู้จ่ายจำนำข้าวให้ ธ.ก.ส.
ธ.ก.ส.จ่ายเงินชดเชยชาวสวนยางภาคใต้แล้ว
สัปดาห์หน้า เงินจำนำข้าวจะถึงมือชาวนา
ธ.ก.ส.แก้หนี้นอกระบบหมื่นล้าน
ประมูลข้าวผ่านเอเฟทเงียบเหงา
ธ.ก.ส.จ่ายเงิน 1,000 ช่วยชาวนา ไร้ปัญหา
การเมืองลากยาว ลากท่องเที่ยวซึมยาว
กลุ่มชาวนาบุกกรุงเรียกร้องเงินจำนำที่สุวรรณภูมิ
ชาวนายโสธร - อุตรดิตถ์รับเงินจำนำข้าว
ปูนบำเหน็จ 7 ชั้นยศ ด.ต.ณรงค์ เสียชีวิตขณะปกป้อง ปชต.
เจรจาสำเร็จ! ก.ยุติธรรม พร้อมเปิดให้บริการ ปชช.พรุ่งนี้
ครม.อนุมัติงบกลางจ่ายเงินค่าข้าว
กกต.ส่งศาลรธน.ตีความเลือกตั้งใหม่ 28 เขต
ภาพรวมสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เขตวันที่ 2
พบแล้ว 24 ศพผู้เสียชีวิต เหตุเครื่องบินลาวตกกลางแม่น้ำโขง
ธ.โลกรายงานไทยน่าลงทุนอันดับที่ 18 ของโลก
บก.ลายจุด เสนอ 'ใบประทวนร่วม' ช่วยชาวนา
บรรยากาศหลังยกเลิกประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน
เมื่อร่าง พ.ร.บ.2 ลล.ต้องตกไป จากคำวินิจฉัยศาล รธน.
ธ.ก.ส.เปิดตัวกองทุนช่วยชาวนาวันแรก
Mar 3, 2014 09:52
ธ.ก.ส. เปิดตัวกองทุนช่วยชาวนาที่ยังไม่ได้รับเงินจากโครงการรับจำนำ พร้อมตั้งเป้าระดมทุนให้ได้ 2 หมื่นล้านบาท มั่นใจไม่มีปัญหาคืนเงินต้น   
 
ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. เปิดตัวกองทุนช่วยเหลือชาวนา เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของชาวนาที่ยังไม่ได้รับเงินจำนำข้าว โดยประชาชนทั่วไปสามารถร่วมบริจาคสมทบได้ 3 รูปแบบ คือ 1.การบริจาคเงินเข้ากองทุนบัญชีออมทรัพย์ ธ.ก.ส. เลขที่บัญชี 0200-3-3477-582 สาขาบางเขน 
 
2. การสมทบเงินเข้ากองทุนชนิดคืนเงินต้น ไม่มีผลตอบแทน และ 3. การสมทบเงินเข้ากองทุนชนิดคืนเงินต้น มีผลตอบแทนดอกเบี้ยร้อยละ 0.63 ต่อปี เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝากออมทรัพย์ โดยกองทุนที่ 2 และ 3 จะคืนเงินเมื่อครบกำหนดวันที่ 31 ธันวาคม 2557 
 
นายลักษณ์ วจนานวัช ผู้จัดการ ธ.ก.ส. กล่าวว่า ตั้งเป้าระดมเงินทุนเบื้องต้นให้ได้ 2 หมื่นล้านบาท และ ธ.ก.ส. จะนำไปกระจายให้กับชาวนาอย่างทั่วถึงตามลำดับและมูลค่า โดยแจกจ่ายไปที่สาขา และเมื่อสาขาได้รับเงิน ก็จะนำไปแจกจ่ายตามลำดับของใบประทวนชาวนาในพื้นที่   
 
สำหรับกองทุนที่ 2 และ 3 ซึ่งต้องคืนเงินต้นนั้น เม็ดเงินที่คืน จะมาจากการระบายข้าว, การจัดหาวงเงินจากกระทรวงการคลัง และวงเงินงบประมาณจากภาครัฐ จึงมั่นใจว่าจะไม่มีผลกระทบ  
 
ขณะนี้ เงินจากการระบายข้าวอยู่ที่ประมาณ 8 พันถึง 1 หมื่นล้านบาทต่อเดือน ซึ่งจนถึงเดือนกันยายน คาดว่าจะมีวงเงินระบายได้รวมกว่า 7 ถึง 8 หมื่นล้านบาท มากกว่าวงเงินที่ระดมได้จากกองทุน จึงเชื่อว่าจะไม่มีปัญหาในการคืนเงินต้น  ส่วนกองทุนที่ 1 เป็นเงินบริจาคจากประชาชนจะมีคณะกรรมการของธนาคาร และคณะกรรมการกองทุนคอยบริหารงาน
 
ด้านผู้ผลิตข้าวหงษ์ทอง ประเมินราคาข้าวไทยปีนี้ จะอ่อนตัวลง จากเดิมอยู่ที่ 500-600 ดอลลาร์สหรัฐต่อตัน มาอยู่ที่ 300-400 ดอลลาร์สหรัฐต่อตัน ทำให้ข้าวไทยสามารถแข่งขันกับต่างประเทศได้ และมียอดสั่งซื้อจากคู่ค้า เช่น ฮ่องกง สิงคโปร์ สหรัฐอเมริกา และสหภาพยุโรป เพิ่มขึ้นร้อยละ 10 จากปีที่ผ่านมา ยอดสั่งซื้อลดลงถึงร้อยละ 30 แม้ฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไป เพราะคุณภาพข้าวไทยเป็นที่ยอมรับ โดยเฉพาะข้าวหอมมะลิ  
 
บริษัท เจียเม้งมาร์เก็ตติ้ง ยังเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ "โจ๊กหงส์ทองพลัส" ที่ผลิตจากข้าวหอมมะลิ และข้าวกล้องหอมมะลิ เจาะกลุ่มเป้าหมาย คือ เด็กอายุ 3-12 ปี ตั้งเป้ายอดขายปีแรกที่ 60 ล้านบาท ส่วนแบ่งการตลาดที่ร้อยละ 5-10 จากมูลค่าตลาดรวม 1,800 ล้านบาท 
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog