ไม่พบผลการค้นหา
กองทุนช่วยชาวนา กับ ธ.ก.ส.
ประมูลข้าวผ่านเอเฟทเงียบเหงา
ประชุม ครม.มั่นคง ก่อนพิจารณาใช้เคอร์ฟิวภาคใต้
สัปดาห์หน้า เงินจำนำข้าวจะถึงมือชาวนา
ธ.ออมสิน ยืนยันยินดีปล่อยกู้จ่ายจำนำข้าวให้ ธ.ก.ส.
ชาวนายโสธร - อุตรดิตถ์รับเงินจำนำข้าว
ธ.ก.ส.เปิดตัวกองทุนช่วยชาวนาวันแรก
ครม.พิจารณารายชื่อเอกชนบริหารจัดการน้ำ
บก.ลายจุด เสนอ 'ใบประทวนร่วม' ช่วยชาวนา
ธ.ก.ส.จ่ายเงินชดเชยชาวสวนยางภาคใต้แล้ว
ศาลรธน.ไม่รับคำร้องรบ. ออกพรก.ฉุกเฉิน ผิดม.68
รัฐบาลเตรียมหาแหล่งเงินกู้ใหม่พัฒนาระบบคมนาคม
ส่งแพนด้า 'หลินปิง' กลับจีนแล้ว
นายกฯ ขอความเห็นใจ อย่าใช้กฎหมายไล่ล่า
รัฐบาลเสนอ กกต.ใช้พื้นที่ทหาร-ตำรวจ รับสมัคร ส.ส.
สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่นยังไร้ม็อบปิดล้อม ค้านเลือกตั้ง
นายกฯ ถวายเครื่องสักการะ สมเด็จพระพุฒาจารย์
ตั้งวอร์รูมรับพม่าปิดซ่อมท่อส่งก๊าซ
นายกฯลุยงาน 3 จังหวัดระหว่างประชุม ครม.สัญจร
นายกฯ เรียกร้องยุติชุมนุม ร่วมสภาปฏิรูป
ครม.อนุมัติงบกลางจ่ายเงินค่าข้าว
Feb 11, 2014 11:00
รัฐบาลยืนยันเร่งหาเงินชำระหนี้ในโครงการรับจำนำข้าว โดยที่ประชุม คณะรัฐมนตรี อนุมัติงบกลาง 712 ล้านบาท จ่ายเงินค่าข้าวให้กับผู้ที่ตกหล่น จากเดือนกันยายน 2556  
 
นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วย นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ แถลงภายหลังเข้าพบกับตัวแทนเกษตรกรชาวนาภาคกลาง นำโดยนายวิเชียร พวงลำเจียก นายกสมาคมชาวนาและเกษตรกรไทย เพื่อรับฟังปัญหาและชี้แจงแนวทางการช่วยเหลือชาวนา ที่ยังไม่ได้รับเงินโครงการรับจำนำข้าว
 
โดย นายนิวัฒน์ธำรง กล่าวว่า เกษตรกรได้เรียกร้องให้ตรวจสอบจำนวนเงินค่าข้าว ในเดือนตุลาคม ที่ยังตกหล่น ซึ่งทางรัฐบาลจะเร่งรัดธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส.ตรวจสอบและดำเนินการให้แล้วเสร็จ ภายในสัปดาห์นี้ 
 
ส่วนการช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือนร้อนได้ประสานให้ ธ.ก.ส. ยืดการชำระหนี้ และให้สามารถกู้เงินในอัตราดอกเบี้ยต่ำ ในส่วนการจำนำใบประทวน รัฐบาลจะไปหารือกับสถาบันการเงิน เพื่อให้เกิดความชัดเจนภายในสัปดาห์นี้ 
 
ขณะที่ นายกรัฐมนตรี ขอให้ชาวนาที่มีใบประทวนในโครงการรับจำนำข้าว มั่นใจว่าจะได้รับเงินทุกคน พร้อมยืนยันสถานะทางการคลังของรัฐบาล ยังสามารถกู้เงินเพื่อชำระหนี้ชาวนาได้ แต่ยอมรับว่าปัญหาการกู้เงิน เกิดจากความเข้าใจที่ไม่ตรงกัน จึงอยากให้ทุกฝ่ายพูดคุยกัน เพื่อไม่ให้ชาวนาได้รับผลกระทบ
 
วันนี้(11 ก.พ.) ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีได้อนุมัติงบกลาง จำนวน 712 ล้านบาท เพื่อจ่ายให้กับชาวนาใน จังหวัดเพชรบูรณ์ อุทัยธานี พระนครศรีอยุธยา ปราจีนบุรี ที่ตรวจสอบใบประทวนเรียบร้อยแล้ว แต่ตกสำรวจในโครงการรับจำนำข้าวเมื่อเดือน กันยายน 2556 จำนวน 3,921 ราย ซึ่งจะเสนอเรื่องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง พิจารณาต่อไป 
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog