ไม่พบผลการค้นหา
ทองหล่อ ยังครองตำแหน่ง 'ขุมทรัพย์อสังหาฯ'
ผู้บริโภค ซื้อคอนโดเขาใหญ่ มากกว่าบ้านพักตากอากาศ
คอนโดพระโขนง-อ่อนนุช ขายดี
คอนโดชะอำบูม ที่พักใกล้แหล่งท่องเที่ยว
พลัส พร็อพเพอร์ตี้ เดินหน้าลงทุนต่างประเทศ
ฝั่งธนบุรี-วงเวียนใหญ่ ดาวรุ่งตลาดคอนโดมิเนียม
คอนโดรีเซลปี 58 จะถูกกว่าโครงการใหม่ 20%
พญาไท - พหลโยธิน ทำเลแห่งอนาคต
รีบซื้อคอนโดอโศกปีนี้ ก่อนปรับราคา 13% ปีหน้า
พระโขนง-อ่อนนุช ทำเลปล่อยเช่าผลตอบแทนสูง 5-7%
เปิดตัว 'กรีเน่ แจ้งวัฒนะ' คอนโดหรูมูลค่า 900 ล้าน
คอนโดโซนราชเทวี ราคาพุ่ง 47%
ลลิลฯ เปิดตัว ไลโอ นอฟ ดอนเมือง-แจ้งวัฒนะ
ไอร่า-เสนา ลุยธุรกิจออฟฟิศให้เช่า
'ชัชชาติ' พาชมห้องตัวอย่าง คิว สุขุมวิท
ณุศาศิริ จับตลาดกลุ่มรักสุขภาพ
BA ซื้อขายวันแรกต่ำจอง-ระดมทุนซื้อฝูงบินใหม่
แสนสิริ คาดรายได้ 35,000 ล. หลังเปิด 19 โครงการใหม่
พฤกษา เปิดโครงการหมื่นล้าน จับตลาดพรีเมียม
ณุศาศิริ ลุยเปิดคอนโดใหม่ เจาะตลาดท่องเที่ยว
อสังหาฯ ภูเก็ต เริ่มฟื้นตัว
Nov 18, 2015 02:18

พลัส พร็อพเพอร์ตี้ มองอสังหาฯ ภูเก็ต เริ่มฟื้นตัว คอนโดพร้อมอยู่ราคาขยับ 5% โครงการระดับบนลูกค้าไทย-ต่างชาติตอบรับดี

บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านบริหารและจัดการอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร เปิดเผยผลสำรวจอสังหาริมทรัพย์ ในจังหวัดภูเก็ต พบว่า  เริ่มมีสัญญาณฟื้นตัวอย่างชัดเจน หลังจากชะลอตัวมากว่า 2 ปี โดยคอนโดมิเนียมในตลาด มีอยู่ 16,241 ยูนิต เป็นห้องชุดสร้างเสร็จ 10,452 ยูนิต จาก 53 โครงการ  คิดเป็นสัดส่วน 64% ของตลาด   โดยความต้องการคอนโดมิเนียมพร้อมอยู่  เติบโตสูงขึ้นจากรอบก่อน 38% มาอยู่ที่ 7,166 ยูนิต และมีอัตราการตอบรับเฉลี่ย 69% 

ส่วนราคาขาย ปัจจุบันเฉลี่ยอยู่ที่ 85,314 บาทต่อตารางเมตร ขยายตัวสูงขึ้นจากปีก่อน 4 % และห้องชุดพร้อมอยู่  มีราคาซื้อขายอยู่ที่ 83,110 บาทต่อตารางเมตร ส่วนราคาห้องชุดพร้อมอยู่แบบรีเซลมีราคาปรับสูงขึ้นกว่า 5% จากราคาเสนอขายรวมเฉลี่ยในปัจจุบัน มาอยู่ที่ 89,548 บาทต่อตารางเมตร ส่งผลให้ราคาขายต่อห้องจะอยู่ที่ 2-3 ล้านบาท

นายภูมิภักดิ์   จุลมณีโชติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด  กล่าวว่า  โครงการคอนโดมิเนียมแบบพร้อมอยู่พร้อมโอน ถือว่าได้รับอานิสงฆ์จากมาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ของภาครัฐ อีกทั้งผู้ประกอบการแข่งขันจัดแคมเปญต่างดึงดูดผู้บริโภค  คาดว่าใน 2-3 ปี หากเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว ราคาคอนโดฯ พร้อมอยู่รวมทั้งตลาดรีเซลในภูเก็ตจะปรับราคาสูงขึ้นอีก 

ข้อมูลจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พบว่า  ภูเก็ตมีนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศกว่า 6 ล้านคน  มีจีดีพี สูงเป็นอันดับที่สามของประเทศ   และกำลังพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานกว่า 13 โครงการ คิดเป็นมูลค่า 42,300,000 บาท   เช่น โครงการขยายสนามบินภูเก็ต  โครงการขยายทุ่นจอดเรือยอชต์   ทางลอดแยกสนามบินภูเก็ต  โครงการรถไฟฟ้าท่านุน-ห้าแยกฉลอง

อสังหาฯในทำเลภูเก็ต  ได้รับความสนใจจากนักลงทุนชาวจีน, ชาวญี่ปุ่น และชาวเอเชีย เพราะมีความคุ้มค่าด้านราคา และผลตอบแทนที่จะได้รับจากการปล่อยเช่าในอนาคต   โดยเฉพาะช่วงไฮซีซั่น  โดยเฉพาะตอนนี้    คอนโดแถวๆ หาดป่าตอง หาดลายัน หาดสุรินทร์ และหาดไม้ขาว ได้รับการตอบรับที่ดี

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog