ไม่พบผลการค้นหา
แสนสิริ ทำยอดขาย 9 เดือนแรก 2 หมื่นล้านบาท
แสนสิริ คาดรายได้ 35,000 ล. หลังเปิด 19 โครงการใหม่
แสนสิริ - BTS กางแผน5ปี 25 โครงการ มูลค่าแสนล้าน
แสนสิริ - BTS เตรียมเปิดตัวคอนโด The Line
'บีทีเอส แสนสิริ โฮลดิ้ง ทู' บริษัทอสังหาฯของ BTS-แสนสิริ
แลนด์แอนด์เฮ้าส์เปิด 14 โครงการใหม่ ตั้งเป้ายอดขาย 28,000 ล้านบาท
แสนสิริปรับเพิ่มเป้ายอดขายไตรมาส 2 เป็น 13,000 ล้าน
พันธมิตรรายใหม่ของ BTS อาจเป็น 'แสนสิริ'
'ชัชชาติ สิทธิพันธุ์' เป็น CEO ควอลิตี้เฮ้าส์ 1 ม.ค. 58
'ชัชชาติ สิทธิพันธุ์'เตรียมรับตำแหน่ง CEO ควอลิตี้ เฮ้าส์
SC ASSET เปิด5โครงการใหม่ ครึ่งหลังปี58
แสนสิริ ลุยเปิด 10 โครงการใหม่ปลายปีนี้
อิชิตัน แจกเบนซ์ 50 วัน 50 คัน
แสนสิริ ตั้งเป้ายอดขายต่างชาติปีนี้ 5,000 ล้าน
แสนสิริเปิด 21 โครงการใหม่ เป้ายอดขาย 42,000 ล้านบาท
แสนสิริตั้งเป้ารายได้ปีนี้ 3.4 หมื่นล้านบาท
แสนสิริ เปิดจองซื้อหุ้นเพิ่มทุน 27-31 ต.ค.นี้
LPN เปิดโครงการใหม่ปีนี้ 10-15 โครงการ
เสนาฯ เตรียมเปิด 6 - 7 โครงการใหม่ปีนี้
ศุภาลัย ตั้งเป้ายอดขายปีหน้าโต 15%
BTS - แสนสิริ ลงทุนคอนโดแนวรถไฟฟ้า ใน3ปี มูลค่า 30,000 ล้าน
Oct 17, 2014 08:26

บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป ร่วมทุนกับ บริษัท แสนสิริ  เตรียมลงทุนอสังหาริมทรัพย์  มากกว่า 3 หมื่นล้านบาท   ภายใน  3 ปี ตั้งเป้าปีหน้า  เตรียมเปิดตัวคอนโดมิเนียม  ตามแนวรถไฟฟ้า  2-3 โครงการ    มูลค่ากว่า 1 หมื่นล้านบาท 

บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด   ลงนามในข้อตกลงร่วมทุนกับ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เพื่อพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม   บนที่ดินตามแนวรถรถไฟฟ้า   โดยมีสัดส่วนการถือหุ้นอยู่ที่ 50:50   โดยในความร่วมมือนี้   ทั้ง 2 บริษัท  มีแผนเปิดตัวคอนโดมีเนียมในปีหน้า  ในทำเลใกล้รถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีหมอชิต มูลค่าโครงการ 5,000 ล้านบาท   และคอนโดมิเนียม   ตามแนวรถไฟฟ้าอีก 2-3 โครงการ    มูลค่ารวม 1 หมื่นล้านบาท  ส่วนแผนใน 3 ปี  เตรียมลงทุนในโครงการอสังหาริมทรัพย์  มากกว่า 3 หมื่นล้านบาท    สำหรับแบรนด์ของโครงการร่วมทุนนี้    อยู่ระหว่างการศึกษา   คาดว่าจะเปิดตัวในช่วงต้นปีหน้านี้เช่นกัน

นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)  หรือ BTS กล่าวว่า บริษัทเป็นเจ้าของกรรมสิทธิที่ดินตามแนวรถไฟฟ้าทั้งหมด 30 ไร่   ซึ่งเป็นที่ดินที่มีศักยภาพสูง    ในการนำมาพัฒนาเป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์      และมั่นใจในศักยภาพของแสนสิริ    ที่จะช่วยพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ให้เติบโตได้   คาดว่าหลังจากเปิดตัวโครงการแรก    จะเห็นความชัดเจนของรายได้ภายใน 30 เดือน
 
กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า   การร่วมทุนครั้งนี้   ทำให้แสนสิริเข้าถึงที่ดินที่จะนำมาพัฒนาโครงการได้มากขึ้น   และยังสามารถแชร์ข้อมูลของผู้บริโภคในกลุ่มคนเมือง เพื่อนำมาพัฒนาโครงการต่อได้    รวมถึงการทำโฆษณา   ที่บีทีเอสมีความชำนาญและมีช่องทางการเผยแพร่    ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนเรื่องโฆษณาไปด้วย 
 
สำหรับแนวโน้มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ตามแนวโครงการรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายในอนาคต   ขึ้นอยู่กับความชัดเจนของรัฐบาลในการเริ่มก่อสร้างแต่ละเส้นทาง  ส่วนที่ดินตามแนวรถไฟฟ้าในปัจจุบันมีจำนวนจำกัดมากขึ้น และมีราคาสูงขึ้น    ทำให้ผู้ประกอบการยังชะลอการลงทุนออกไปบ้าง จึงคาดว่าภาพรวมตลาดอสังหาฯในปีหน้า   จะไม่เติบโตมากนัก โดยภาคอสังหาฯจะเติบโตตามภาวะเศรษฐกิจที่ขยายตัว  แต่การแข่งขันยังคงสูง

ส่วนกำไรสุทธิในปีนี้   คาดว่าจะสูงกว่าปีก่อน   ที่มีกำไรสุทธิ 1 พัน 9 ร้อยล้านบาท   แม้รายได้อาจจะพลาดเป้าหมาย เนื่องจากบริษัทมีการรับรู้รายได้จากการโอนโครงการเป็นจำนวนมาก ซึ่งทั้งปี 57 จะรับรู้รายได้ประมาณ  2 หมื่น 9 พันล้านบาท    จากยอดขายรอโอน หรือ Backlog   ที่มีอยู่  5 หมื่น 2 พันล้านบาท   และส่วนที่เหลือจะทยอยรับรู้ฯไปจนถึงปี 2560 
ประกอบกับ บริษัทได้รับผลประโยชน์จากความร่วมมือกับ BTS   ด้านต้นทุนค่าโฆษณาที่ลดลง เนื่องจากได้รับการเอื้อประโยชน์จาก  "วีจีไอ โกลบอล มีเดีย"    บริษัทลูกของ BTS  ส่งผลให้อัตรากำไรสุทธิของบริษัทปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยคาดว่าสิ้นปีนี้     อัตรากำไรสุทธิของบริษัทจะเพิ่มขึ้นมาที่ 12%    จากปีก่อนอยู่ที่ 6.65%    

นายวันจักร์ บุรณศิริ ประธานผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการ บมจ.แสนสิริ   เปิดเผยว่า ยอดขายในปีนี้ของแสนสิริ    จะออกมาต่ำกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ 3 หมื่นล้านบาท หลังจาก 9 เดือนแรกของปีนี้ทำได้เพียง 7 พัน 7 ร้อยล้านบาท เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง     ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของผู้บริโภค ทำให้ยอดขายไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้    ประกอบกับ บริษัทเปิดโครงการใหม่ต่ำกว่าแผนที่ตั้งไว้ 19 โครงการ รวมมูลค่าราว 3 หมื่นล้านบาท หลังจากปรับนโยบายมาเปิดขายโครงการที่ได้รับใบอนุญาตการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม  หรือ อีไอเอ  แล้วเท่านั้น     ทำให้โครงการไหม่ที่อยู่ระหว่างการรออนุมัติอีไอเอ   ต้องเลื่อนเปิดขายออกไปเป็นปี หน้า (58)

ปัจจุบันแสนสิริ   เป็นผู้นำในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ครบวงจรของไทย   ที่มีการพัฒนาที่อยู่อาศัยทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ และคอนโดมิเนียมทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด  โครงการกว่า 280 โครงการ จำนวนที่อยู่อาศัยกว่า 28,000 ครัวเรือน    ครอบคลุมทุกภูมิภาคทั่วประเทศกว่า 15 จังหวัด 

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog