ไม่พบผลการค้นหา
ฟอร์ด แจ้งผู้ใช้อัพเดทซอฟแวร์เกียร์สัปดาห์หน้า
ยอดขายฟอร์ดในอาเซียนยังโต
Honda ตั้งเป้ายอดขาย BR-V 15,000 คัน
มาสด้า 2 ดีเซล เครื่อง 1.5 ราคา 6 แสนกว่า
'มิตซูบิชิ'ฉลองยอดผลิตรถ 4 ล้านคัน
ซูซูกิ เตรียมส่ง 2 รุ่นใหม่ดันยอดขายโต 2.4 หมื่นคัน
ซูซูกิ ชูสปอร์ตมาร์เก็ตติ้งดันยอดขาย 2.4 หมื่นคัน
เตรียมเปิดตัว BMW M2 คูเป้ มี.ค.นี้
3 ค่ายรถผู้นำตลาด ชิงเปิดตัวรถใหม่คึกคัก
ยอดขายโตโยต้า 11 เดือน ทรุด 34.9%
เวสป้า เปิดตัว รุ่นครบรอบ 68 ปี - ขายเฉพาะในไทย
มาสด้าเตรียมปรับราคารถยนต์ปีหน้า 3-5%
ยอดขายโตโยต้าครึ่งปี ติดลบ 16.3%
ตลาดรถยนต์ไตรมาสแรก ติดลบเกือบ 12%
มาสด้า คาดตลาดรถไตรมาสแรกทรงตัว
BMW ทำยอดขาย 5 เดือน เกือบ 4,000 คัน
BMW ทุ่มลงทุนไทยเพิ่มอีก 1.1 พันล้าน
โตโยต้า อัลติส คว้า 'อดัม เลอวีน' พรีเซ็นเตอร์คนใหม่
เปิดตัว 'ฮอนด้า บีอาร์-วี' เป็นทางการ
ฮอนด้าปรับ 'โมบิลิโอ' 2016 ใช้ E85
ฟอร์ดโตสวนกระแส -ยอดขายรถกระบะฟื้น
Oct 15, 2015 23:53

ยอดขายฟอร์ด เรนเจอร์ และ เอเวอร์เรส  ทำให้ภาพรวมของฟอร์ด 9 เดือนแรกเป็นที่น่าพอใจ   พร้อมเผยกลยุทธ์ปีหน้าเดินตามแผน One Ford นำผลิตภัณฑ์เป็นตัวนำ  ทำให้เปิดตัวรถเพิ่มมากขึ้น

นางสาวยุคนธร วิเศษโกสิน กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่า  ยอดขายรถฟอร์ด ในไทยช่วง 9 เดือนแรกของปี (ม.ค.-ก.ย.58)   อยู่ที่ 24,000 คัน  มีส่วนแบ่งทางการตลาดช่วง 9 เดือนแรก ที่ 4.2%  จากตลาดรวม 500,000 คัน   แม้จะคงที่จากช่วงเดียวกันของปีก่อน แต่ถือว่าน่าพอใจ เนื่องจากเข้าใกล้กับการเติบโตจากปีที่ผ่านมาที่ 4.3%     

ทั้งนี้ พบว่า รถเพื่อการพาณิชย์มีแนวโน้มเติบโตดีขึ้น  โดยปัจจุบันฟอร์ดมีส่วนแบ่งทางการตลาดอยู่ที่ 6.4%   สวนทางกับตลาดที่ยอดขายติดลบ 10%   ทำให้ในปีหน้า ฟอร์ดประเทศไทย  มีแผนนำเอารถกระบะ 2 ตอน และ 1 ตอนครึ่ง นำมาวางจำหน่ายเพิ่มขึ้น  จากเดิมที่มีฐานลูกค้ากลุ่มรถกระบะ 4 ตอนซึ่งมีความจงรักภักดีต่อแบรนด์ฟอร์ดในระดับสูงอยู่แล้ว  ส่วนแผนการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ในปีหน้า   จะดำเนินกลยุทธ์ภายใต้แผนงาน One Ford โดยใช้ผลิตภัณฑ์เป็นตัวนำ  ซึ่งจะทำให้มีความถี่ในการเปิดตัวรถเพิ่มขึ้น   คาดว่าจะเปิดตัวรถใหม่กลุ่ม  New Model รวมทั้งกลุ่ม Model Change ประมาณ 2-3 รุ่น  จากเดิมเปิดตัว 1-2 รุ่น  

สำหรับแผนการตลาดในปีหน้า  (59)  จะสร้างการรับรู้ผลิตภัณฑ์ใหม่   โดยยังคงใช้สื่อกระแสหลัก หรือ เทรดดิชันนัล  มีเดีย ,การทำกิจกรรม CSR นอกสถานที่    และเดินหน้าการใช้สื่อดิจิตอลเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากพฤติกรรมผู้บริโภคที่รับสื่อออนไลน์มากขึ้น  ส่วนแผนการเพิ่มศูนย์บริการในปีนี้ตั้งเป้าขยายให้ครบ 140 สาขา  และคาดว่าจะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้  

สำหรับกำลังการผลิตที่โรงงาน ออโต้ อัลลายแอนซ์ ประเทศไทย หรือ เอเอที ซึ่งเป็นโรงงานฟอร์ด และมาสด้า ร่วมทุนกัน  มีกำลังการผลิตรวมกันอยู่ที่ 295,000 คัน  ส่วนกำลังการผลิตของโรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง หรือ เอฟทีเอ็ม อยู่ที่ 150,00 คัน เป็นการผลิตเพื่อส่งออกของโรงงานที่ประเทศไทย ประมาณ 75-80%

 

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog