KTC เปิดตัวแคมเปญ "KTC Lady Power Auto and Sports เพราะเป็นผู้หญิงจึงมีสิทธิ์" รุกขยายฐานสมาชิกผู้หญิง
นายชัยพล กฤตยาวาณิชย์ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจบัตรเครดิต บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ เคทีซี กล่าวว่า เคซีที เปิดตัวแคมเปญ "KTC Lady Power Auto and Sports เพราะเป็นผู้หญิงจึงมีสิทธิ์" โดยร่วมกับ 7 พันธมิตร มอบสิทธิพิเศษครอบคลุมเรื่องรถยนต์ และด้านกีฬา
แคมเปญนี้มุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าผู้หญิง โดยจากวิเคราะห์พฤติกรรมการใช้จ่ายของลูกค้าบัตรเครดิตผู้หญิง พบว่ามีศักยภาพการใช้จ่ายในหมวดรถยนต์ในไตรมาส 2 เติบโต 14% จากปีก่อน (57) 2.5% และหมวดกีฬา 41% จากปีก่อน 14% ซึ่งจะพิจารณาความคุ้มค่ามาเป็นปัจจัยในการเลือกใช้จ่าย มั่นใจว่าจะทำให้การใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในปีนี้ของผู้หญิงเติบโตขึ้น แบ่งเป็นการโตในหมวดรถยนต์ 20% และกีฬา 50%
ส่วนกำลังซื้อของผู้บริโภคในช่วงครึ่งปีหลัง เชื่อว่ามีแนวโน้มดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตของเคทีซีช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาเติบโต 12% และอัตราการขยายตัวของเอ็นพีแอลยังอยู่ในระดับต่ำ