กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับเซ็นทรัล นำสินค้าเอสเอ็มอีและโอทอป ขึ้นแท่นจำหน่ายในเว็บไซต์ของเซ็นทรัล หากยอดขายดี มีสิทธิขึ้นห้างสรรพสินค้าในเครือเซ็นทรัล
กระทรวงพาณิชย์ ลงนามบันทึกความตกลง กับผู้บริหารบริษัท กลุ่มเซ็นทรัล เปิดช่องทางการขายออนไลน์ผ่าน www.central.co.th สร้างความเข้มแข็งให้ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ชุมชนไทย โดยทางเซ็นทรัลกรุ๊ปจะนำสินค้าจำหน่ายผ่านเวบไซต์ www.central.co.th พร้อมช่วยเหลือผู้ผลิตรายย่อยพัฒนาแพกเกจ โฆษณาประชาสัมพันธ์สินค้า บริการการสั่งซื้อ และการส่งมอบสินค้าถึงมือผู้บริโภค
เบื้องต้นมีผู้ประกอบการสมัคร เข้าร่วมโครงการ 68 ราย และได้รับการคัดให้เข้าสู่ตลาด Online ของเซ็นทรัลครั้งแรก 19 ราย ส่วนที่เหลือจะได้รับการพัฒนาและเชิญเข้าสู่ตลาดในโอกาสต่อไป
เบื้องต้นกระทรวงพาณิชย์ ได้สร้างเว็บไซต์ www.thaicommercestore.com เป็นเว็บไซต์รองรับสินค้าของกลุ่ม SMEs ซึ่งปัจจุบันมีผู้ประกอบการเข้าร่วมเป็นสมาชิกและจำหน่ายสินค้าผ่านเว็บไซต์จำนวน 1,247 ราย มีมูลค่าการซื้อขายกว่า 32 ล้านบาท (พฤศจิกายน 2557 - พฤษภาคม 2558)
ทั้งนี้ กลุ่มเซ็นทรัล เปิดตัว Central Online เมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เพื่อเป็นแหล่งรวมสินค้าและบริการที่มีมาตรฐาน สูงสุด ทั้งราคา โปรโมชั่น การรับประกันสินค้า การจัดส่ง โดยปัจจุบัน เว็บไซต์ Central.co.th มีสินค้า 18 หมวดหมู่ 50,000 รายการ และสิ้นปีจะอยู่ที่
120,000 - 150,000 ล้านบาท คาดว่ายอดขายปีนี้อยู่ที่ 800 ล้านบาท จากปีที่แล้ว 100 ล้านบาท และอีก 5 ปีข้างหน้าเป็น 2,000 ล้านบาท
Source
- https://www.youtube.com/watch?v=Sd7gW6ZrrLc
- https://www.youtube.com/watch?v=duDhJTZ3-0E