แคมเปญ “ส่งโค้กให้...” กำลังขยายไปไนจีเรีย ซึ่งแนวคิดทางการตลาดแบบนี้เคยประสบความสำเร็จมาแล้วในหลายประเทศทั่วโลก
โคคาโคล่าไนจีเรีย บริษัทในเครือโคคาโคล่า เปิดตัวแคมเปญใหม่ที่เป็นที่รู้จักกันดีทั่วโลก ในชื่อ "Share a Coke" หรือ“ส่งโค้กให้...” ที่กรุงลากอส ตามกลยุทธ์แทนที่โลโก้ของโค้กเป็นชื่อยอดนิยมของคนไนจีเรีย ซึ่งเคยประสบความสำเร็จมาแล้วในหลายประเทศทั่วโลก
นางแพทริเซีย เจไมบ์วอน ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โคคาโคล่า ไนจีเรีย จำกัด ระบุว่า แคมเปญนี้ จะทำให้ผู้บริโภคสามารถสัมผัสความพิเศษของโคคาโคล่า ด้วยการส่งมอบความรู้สึกดีๆ ต่อกันไปยังเพื่อนฝูง ครอบครัว หรือใครสักคนที่เรารักผ่านเครื่องดื่มโค้ก
นอกจากนี้ ยังทำให้ทราบว่าชื่อยอดนิยม 600 ชื่อของคนไนจีเรียมีชื่อใดบ้าง แคมเปญนี้ไม่เพียงแต่เป็นการกระตุ้นยอดขาย หากแต่ยังเป็นการแชร์ความสุขระหว่างกันอีกด้วย
แคมเปญ "Share a Coke" เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในออสเตรเลีย เมื่อปี 2011 และกระจายต่อไปอีก 50 ประเทศทั่วโลก ซึ่งในอเมริกา เริ่มใช้แคมเปญนี้เมื่อปี 2014 วอลล์สตรีทเจอร์นัลรายงานว่า ยอดขายในสหรัฐเพิ่มขึ้นถึง 2.5% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ถือเป็นเรื่องที่น่าจับตามองหลังจากยอดขายไม่กระเตื้องมากนักกว่าทศวรรษมาแล้ว