ไม่พบผลการค้นหา
เทสโก้โลตัส ยุติร้านสะดวกซื้อ 365
​เทสโก้ เดินหน้าเปิดสาขาทุกภูมิภาค สู้ ศก.ซบ
เทสโก้ โลตัส ทุ่ม3,000ล้าน หั่นราคาสินค้าทั้งปี
เทสโก้ รุกออนไลน์เจาะตลาดแม่และเด็ก
เครือซีพี รับมือโลกออนไลน์ หลังกระแสต่อต้าน 7-11
เทสโก้ เตรียมประกาศผลการดำเนินงาน 23 ต.ค.นี้
ทีวี ธันเดอร์ พร้อมเข้าตลาดหุ้น mai
เทสโก้ ตั้งประธานคนใหม่เข้าฟื้นกิจการ มี.ค.นี้
ไอคอนสยาม เตรียมเปิดห้างทาคาชิมาย่าสาขาแรกในไทย
สตาร์บัคส์ เปิดร้านใหม่พร้อมโรงคั่วกาแฟสด
เทสโก้ขาดทุนสูงสุด96ปี ส่วนไทยขยายการลงทุน
บุญรอด ส่ง 'ลีโอ-สิงห์' ให้แม็คโครจำหน่ายแล้ว
ทรูยืนยันจ่ายเงินประมูล900MHzแน่นอน
ไทยเบฟฯตั้งบริษัทใหม่ รุกธุรกิจอาหาร-เครื่องดื่มในติมอร์
​เทสโก้ อาจประกาศแผนปรับโครงสร้างธุรกิจปีหน้า
บุญรอด ยังงดส่งสิงห์-ลีโอ ให้แมคโคร
เปิดตัว ศุภาลัย วิลล์ เชียงใหม่ ต้อนรับปี 58
ซีรีย์ 'ฮอร์โมน' ดันแกรมมี่ขาดทุนลดลง
ซีพีเอ็น เปิด 4 สาขาใหม่ รับสัญญาณเศรษฐกิจฟื้น
แกรมมี่รุกหนัก โฟกัสทีวีดิจิตอลเต็มสูบ
​CP ปฎิเสธซื้อเทสโก้ - ยันไม่ทำแบงก์
Nov 25, 2014 07:26

เจ้าสัวซีพี  ยืนยัน ยังไม่มีการเจรจากับผู้บริหารเทสโก้โลตัสเพื่อซื้อกิจการ แต่ยอมรับว่า สนใจและพร้อมซื้อ หากเทสโก้ ประกาศขายจริง   

นายธนินท์  เจียรวนนท์  ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหารเครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือ ซีพี เปิดเผยว่า จนถึงขณะนี้ ยังไม่เคยมีตัวแทนจากเทสโก้ โลตัส ซึ่งบริหารโดยบริษัท เอก-ชัย ดิสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด มาเสนอขายกิจการ และยังไม่มีการตั้งทีมงานศึกษาดีลนี้ ทั้งนี้ มองว่า สถานะของเทสโก้ แข็งแรงมาก ขณะนี้ มีธนาคารพาณิชย์หลายรายเสนอให้เงินกู้แล้ว เทสโก้ อาจไม่จำเป็นต้องขายกิจการ

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวมีความสนใจ หากเทสโก้ จะขายกิจการจริง เพราะถือเป็นการลงทุนที่เอื้อประโยชน์แก่ธุรกิจหลักของซีพี โดยขณะนี้ ซีพี ไม่มีหุ้นในเทสโก้ แล้ว แต่ที่ตอนนั้น ต้องขายเทสโก้ ออกไป เนื่องจากเกิดวิกฤตต้มยำกุ้ง  จึงต้องรักษาเรือเมื่อเจอพายุ ก็ต้องทิ้งของบางอย่างออกไป    
 
ทั้งนี้ หากมีการซื้อเทสโก้จริง  ซีพีจะต่อยอดธุรกิจค้าปลีกอย่างไร  เจ้าสัวซีพี ระบุว่า ต้องทำให้สินค้ามีราคาถูกลง และจะช่วยส่งเสริมเกษตรกรอย่างไร  แต่หากเทสโก้มีคนที่เก่งอยู่แล้ว  ซีพีก็อาจเข้าไปเป็นเพียงผู้ถือหุ้น และไม่จำเป็นต้องเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่  เพราะไม่มีคนมาก  อย่างเช่น เซเว่นอีเลฟเว่น ทุกวันนี้ก็เป็นแฟรนไชส์มากกว่า 50%

นายธนินทร์ ยังกล่าวถึงกรณีการซื้อหุ้นของธนาคารแลนด์แอนด์เฮาส์ หรือ LH Bank ยอมว่า เคยพูดคุยกันจริง แต่ถึงตอนนี้ ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ แม้แต่การเข้าไปสอบวิเคราะห์สถานะทั้งด้านทรัพย์สินและหนี้สิน หรือ Due Diligence พร้อมย้ำ ไม่ต้องการเข้าไปในวงการธนาคาร  เพราะซีพี ไม่เก่งในเรื่องนี้

สำหรับธุรกิจที่น่าสนใจในอนาคต คือ ธุรกิจเกี่ยวกับเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ต , โลจิสติกส์การขนส่ง  ส่วนเศรษฐกิจไทยจะดีแค่ไหน ขึ้นอยู่กับบรรยากาศบ้านเมือง  หากทุกอย่างสงบ เรียบร้อย มีท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น  ปีหน้าก็จะเติบโตได้ 4% แน่นอน     

 

 

 

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog