ไม่พบผลการค้นหา
‘ชัชชาติ’ ควง ‘ปวีณา’ ลุยดอนเมือง ดูน้ำท่วมซ้ำซาก ฝาก ผอ.เขตนำปัญหาไปศึกษา ปัด ‘ปวีณา’ นั่งรองผู้ว่าฯ ลั่น พี่ใหญ่เกินรับตำแหน่งรองฯ

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย ปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิ ปวีณา หงสกุล เพื่อเด็กและสตรี รวมทั้งว่าที่ ส.ก.เขตดอนเมือง พรรคเพื่อไทย สำรวจสภาพพื้นที่ในซอยช่างอากาศอุทิศ เขตดอนเมือง เนื่องจากเป็นจุดที่น้ำท่วมท่วมซ้ำซาก ซึ่ง ชัชชาติ เคยมาลุยน้ำหาเสียงบริเวณนี้ในสัปดาห์สุดท้ายก่อนการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. 

ชัชชาติ ระบุว่า ปัญหาน้ำท่วมเป็นปัญหาเร่งด่วนที่ต้องรีบดำเนินการ ซึ่งในเขตดอนเมืองมี 2 จุดคือบริเวณนี้กับวัดเวฬุวนาราม ตนได้แจ้งผอ.เขตแล้วว่าต้องทุ่มเททรัพยากรและกำลังคนมาช่วย แต่ในระยะสั้นต้องเร่งผลักดันน้ำ เตรียมเครื่องสูบน้ำเป็นระยะเพื่อระบายน้ำลงคลองเปรมประชากร และผลักดันน้ำต่อไปลงอุโมงค์บางซื่อให้ได้ ส่วนด้านหลังก็ผลักดันลงคลองตาอูฐ ส่วนในระยะยาวอาจต้องวางแผนอีกทีโดยเน้นการจัดการคลองเปรมประชากร ขุดลอกในส่วนที่ตื้นให้ลึกระดับ 3 เมตรเพื่อให้น้ำไหลได้ดีขึ้น ส่วนเรื่องบ้านและเขื่อนอาจต้องนำมาพิจารณาอีกครั้งรวมถึงการยับยั้งน้ำจากหลัก 6 ที่รับน้ำจากคลองรังสิต โดยให้กรมชลประทานสูบน้ำออกทางคลองรังสิตเข้าเจ้าพระยา มีแนวทางโดยภาพรวมอยู่แล้ว

ทั้งนี้ ตนเพิ่งทราบว่าในพื้นที่ยังมีปัญหาว่าถนนบางส่วนยังเป็นของเอกชน ทำให้กทม.ไม่สามารถนำงบประมาณไปปรับปรุงได้ การลงพื้นที่ทำให้เห็นปัญหาละเอียดขึ้น ขณะที่ผอ.เขตดอนเมืองก็เป็นหนึ่งในเขตที่นำนโยบายของตนไปศึกษา ถือเป็นเรื่องที่ดีเพราะต้องต้องการความเห็นว่านโยบายที่ออกมาดีหรือไม่ดีอย่างไร สามารถทำได้จริงหรือไม่ 

ชัชชาติ ศิธา 858-3714135EA368.jpegชัชชาติ ศิธา 85-931AA63CCE9F.jpegชัชชาติ ผู้ว่า กทม 5C-8638-2FA53C32F070.jpegชัชชาติ ปวีณา 30-4C41-92EF-873C79215833.jpegชัชชาติ 0A6-4283BAA7261F.jpegชัชชาติ ศิธา8C10-8003B9F3868A.jpeg

นอกจากนี้ ยังมี ปวีณา และ ส.ก. คอยให้ข้อมูลในพื้นที่ถือเป็นการทำงานเชิงรุก ตนเชื่อว่าผอ.เขตทุกคนพร้อมทำเพื่อประชาชน ขอแค่มีทิศทางที่แน่นอน เอาประชาชนเป็นที่ตั้ง และหากน้ำท่วมช่วงตี 1 ตี 2 ตนก็จะลงพื้นที่มาเจอ ผอ.เขตเพื่อดูว่าทำตามสัญญาได้หรอไม่ แม้น้ำอาจจะไม่ลดทันทีแต่จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้คนในพื้นที่ได้

ส่วนจะเห็น ปวีณา ที่ร่วมลงพื้นที่กับ ชัชชาติ ตั้งแต่เริ่มหาเสียง เป็นหนึ่งในทีมรองผู้ว่าฯหรือไม่นั้น ชัชชาติ กล่าวว่า ปวีณาใหญ่เกินกว่าจะเป็นรองผู้ว่าฯ แต่ไม่ทิ้งพวกตนแน่นอน 

ด้าน ปวีณา รีบปฏิเสธทันที ยืนยันว่าไม่ได้เป็นหนึ่งในทีมรองผู้ว่าฯของ ชัชชาติ เพราะมีทีมงานที่มีศักยภาพหลายคนแล้ว ต้องเอาคนรุ่นใหม่มาร่วมงานด้วย ส่วนตนจะทำงานเบื้องหลัง