ไม่พบผลการค้นหา
ประชุมคณะรัฐมนตรี 'ประยุทธ์ 2/2' ชื่นมื่น 'อนุชา นาคาศัย' ก้มกราบตัก พล.อ.ประวิตร ขณะที่นายกรัฐมนตรี พูดคุยหยอกล้อ เดินทักทายรัฐมนตรี จับตาตั้งโฆษกรัฐบาลคนใหม่ แทน 'นฤมล'

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดแรก 'ประยุทธ์ 2/2' โดยเป็น ครม.ชุดที่ 63 ซึ่งก่อนการประชุม ครม.ได้ถ่ายรูปหมู่ตามธรรมเนียมที่สนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า โดยนายกรัฐมนตรีได้หยอกล้อพูดคุยถึงเครื่องประดับ แหวน นาฬิกา และเครื่องราง ของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี 

ขณะที่อนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ก้มกราบที่ตัก พล.อ.ประวิตร

ครม_3.ใหม่_๒๐๐๘๑๓.jpg

ส่วนการประชุม ครม.วันนี้จะมีการแบ่งงานให้รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล โดยเฉพาะการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฟื้นฟูประเทศ หลังได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด-19 และจับตาตั้งโฆษกรัฐบาลคนใหม่ ที่พรรคพลังประชารัฐเสนอให้นายกรัฐมนตรีพิจารณา ระหว่างอนุชา บูรพชัยศรี เลขานุการรัฐมนตรีว่าการศึกษา กับธนกร วังบุญคงชนะ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง 

ครม_1.ใหม่_๒๐๐๘๑๓.jpg

ขณะเดียวกัน ครม.จะพิจารณาต่ออายุสัมปทานโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว โดยกระทรวงมหาดไทยขอความเห็นชอบผลการเจรจาและร่างสัญญาร่วมลงทุนโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว 

ขณะที่ กระทรวงคมนาคมจะขออนุมัติกู้เงินเพื่อเสริมสภาพคล่องทางการเงินประจำปีงบประมาณ 2564 ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพฯ (ขสมก.) รวมทั้งจะพิจารณาร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการขับเคลื่อนการปฏิรูปกฎหมายในระยะเร่งด่วน และร่างพระราชบัญญัติมาตรการติดตามทรัพย์สินของรัฐคืนจากการเอาไปโดยมิชอบ

ครม_2.ใหม่_๒๐๐๘๑๓.jpg

นอกจากนี้ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จะเสนอให้พิจารณาเยียวยาบรรเทาความเดือดร้อนเกษตรกรผู้ปลูกลำไยที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในอัตราไร่ละ 2,000 บาท รายละไม่เกิน 25 ไร่ด้วย

กระทรวงสาธารณสุขขออนุมัติงบประมาณกว่า 600 ล้านบาท ไปพัฒนาวัคซีนร่วมกับมหาวิทยาลัยออกซฟอร์ด

ครม_0.ใหม่_๒๐๐๘๑๓.jpg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: