ไม่พบผลการค้นหา
‘ตรีชฎา’ ชี้เหตุโศกนาฏกรรมคนมีสีเป็นผู้ก่อเหตุ เกิดในรัฐบาล ‘ประยุทธ์’ หลายกรณี ประจานความล้มเหลวแก้ยาเสพติด เรียกร้องรัฐบาลเร่งปฏิรูปตำรวจ แก้ไขยาเสพติดระบาดหนัก

วันที่ 8 ต.ค. 2565 ตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจากเหตุโศกนาฏกรรมที่ จ.หนองบัวลำภู เมื่อวันที่ 6 ต.ค. 2565 โดยเฉพาะผู้ปกครองของบุตรหลาน บิดา มารดา ผู้ให้กำเนิดและเลี้ยงดูบุตรหลานอันเป็นที่รักยิ่ง และขอประณามการก่อเหตุที่ใช้ความรุนแรง ไร้จิตสำนึก ไร้มนุษยธรรม และไม่สมควรอย่างยิ่งที่เหตุการณ์ความรุนแรงเช่นนี้จะเกิดขึ้นในสังคมไทย หลายเหตุการณ์ความรุนแรงในลักษณะเจ้าหน้าที่รัฐ หรืออดีตเจ้าหน้าที่รัฐใช้อาวุธปืนทำร้ายประชาชนเช่นนี้ เกิดขึ้นในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่เคยประกาศไว้หลังยึดรัฐประหารยึดอำนาจเมื่อปี 2557 ว่าจะปฏิรูปตำรวจ พล.อ.ประยุทธ์ กำกับดูแลทั้งกระทรวงกลาโหมและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กำกับนโยบาย ไม่สามารถที่จะหนีความรับผิดชอบไปได้

ตรีชฎา กล่าวว่า ขอเรียกร้องไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิรูปตำรวจอย่างจริงจัง จริงใจ และเป็นรูปธรรมโดยเร็วที่สุด ก่อนหมดสิ้นอายุขัยของรัฐบาล และขอเรียกร้องให้เร่งแก้ไขปัญหายาเสพติดที่ระบาดหนักในขณะนี้ เพราะปัญหาสังคมที่ทวีความรุนแรงมากขึ้น ล้วนมาจากยาเสพติด ต้นเหตุบ่อนทำลายสังคมไทยทั้งสิ้น ยาบ้าแม้เพียงเม็ดเดียวก็สร้างปัญหา

“ถ้ารัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์บริหารประเทศดี มีประสิทธิภาพ เอาใจใส่เจ้าหน้าที่รัฐโดยเฉพาะเรื่องคนถืออาวุธซึ่งเป็นคนมีสี ได้แก่ ทหาร ตำรวจ คอยสั่งการให้มีการสอดส่องดูแล กวดขันตั้งแต่ระดับบนลงมาถึงระดับล่างอย่างจริงจัง ไม่ปล่อยปละละเลย โอกาสที่จะเกิดตำรวจ ทหารนอกแถว หรืออดีตข้าราชการฝ่ายความมั่นคง ไปก่อเรื่องวุ่นวายจะน้อยลง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรุนแรงเกินกว่าจะยอมรับหรือให้อภัยได้ ท่านเป็นนายกฯต้องใช้อำนาจที่มีเร่งแก้ปัญหา” ตรีชฎากล่าว