ไม่พบผลการค้นหา
อิตาลีเผย มีผู้เสียชีวิต 627 รายจากโควิด-19 ใน 24 ชม. ส่งผลให้ขณะนี้อิตาลีมียอดผู้เสียชีวิตรวมมากกว่า 4,000 ราย และจำนวนผู้ติดเชื้อราว 47,000 คน จนต้องขอความช่วยเหลือจากกองทัพ

CNN รายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหาร 114 นายของอิตาลีถูกสั่งการให้เข้าไปช่วยคุมเข้มมาตรการการปิดประเทศเพื่อให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น หลังจากที่มีการรายงานเสียชีิวิตล่าสุดจากโรคโควิด-19 ที่สูงถึง 627 ภายในระยะเวลาเพียง 24 ชั่วโมงเท่านั้น ซึ่งถือเป็นตัวเลขยอดผู้เสียชีวิตที่สูงที่สุดในโลกในรอบ 1 วันตั้งแต่มีการระบาดมา

ศูนย์กลางการระบาดที่สำคัญที่สุดของอิตาลีคือพื้นที่ทางตอนเหนือของประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งแคว้นลอมบาร์ดีที่มีความรุนแรงมากที่สุด และเป็นสถานที่แรกในอิตาลีที่มีการระบาด ทำให้ขณะนี้โรงพยาบาลแทบจะไม่สามารถดูแลผู้ป่วยซึ่งมีจำนวนหลายพันคนได้อีกต่อไป

ผู้เชี่ยวชาญและบุคลากรทางการแพทย์จากจีนที่เดินทางไปช่วยเหลือในพื้นที่ดังกล่าวชี้ว่ามาตรการที่ถูกบังคับใช้ในแคว้นลอมบาร์ดียังมีช่องโหว่อยู่มากและไม่เข้มงวดพอ ทางรัฐบาลจึงยอมตกลงที่จะอนุญาตให้ทหารทั้ง 114 นายเข้าไปยังพื้นที่เพื่อช่วยคุมเข้มให้มาตรการต่างๆ ดำเนินไปอย่างเคร่งครัด และแม้ว่าทหารจำนวน 114 นายจะเป็นเพียงกลุ่มเล็กๆ แต่ก็ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี

ขณะนี้อิตาลีมียอดผู้เสียชีวิตรวมมากกว่า 4,000 ราย และจำนวนผู้ติดเชื้อราว 47,000 คน โดย 6,000 คนล่าสุดเพิ่มขึ้นมาในช่วงเวลาเพียงวันเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: