ไม่พบผลการค้นหา
เลขาฯ พรรคเพื่อไทย ย้ำศึกเลือกตั้งซ่อม กทม.ชี้วัดอนาคต-ความพอใจรัฐบาล วอนขอให้เสียงประชาชนที่ลงคะแนนเป็นเสียงบริสุทธิ์

วันที่ 31 ธ.ค. 2564 ประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ระบุผ่าน 'วอยซ์' ถึงการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. ในเขตเลือกตั้งที่ 9 เขตหลักสี่-เขตจตุจักรเฉพาะแขวงลาดยาว เสนานิคม จันทรเกษม (ยกเว้นแขวงจตุจักรและแขวงจอมพล) ว่า พรรคเพื่อไทยได้สนับสนุนให้ สุรชาติ เทียนทอง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตเลือกตั้งที่ 9 ลงสมัครในนามพรรคเพื่อไทย ซึ่งทั้งหมดได้คุยกันแล้ว เพราะการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มี.ค. 2564 สุรชาติได้คะแนนมาเป็นอันดับที่สอง

ส่วนการเลือกตั้งครั้งนี้จะชูเรื่องใดในการหาเสียงนั้น ประเสริฐ ระบุว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ เสียงอาจไม่ส่งผลต่อสภาผู้แทนราษฎรชุดปัจจุบัน แต่จะเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงรัฐบาลว่าพี่น้องประชาชนมีความพึงพอใจกับรัฐบาลขนาดไหน เป็นการชี้วัดเลย และจะเป็นการชี้วัดอนาคตรัฐบาลในวันหน้าด้วย

"เรามีความมั่นใจมาก ถ้าเทียบเลือกตั้งเมื่อปี 2562 เขาใช้กลไกอำนาจรัฐทุกอย่าง แต่เชื่อว่ากลไกดังกล่าวลดลง แต่อย่างไรก็ตาม เราก็ต้องระมัดระวัง เพราะเรากำลังต่อสู้กับผู้ใช้อำนาจรัฐอยู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องการโกง ขอให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม เสียงประชาชนเลือกไปขอให้เป็นเสียงประชาชนจริงๆ ไม่มีการปรุงแต่ง" เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง