ไม่พบผลการค้นหา
'ปารีณา' ร้อง ป.ป.ช. สอบรวด 'เสรีพิศุทธิ์-ยุทธพงศ์-ผบ.ตร.' เหตุไม่ดำเนินการตามคำสั่งศาลฯ หวังว่าจะไม่ยากกว่าคดีตัวเอง

วันที่ 18 เม.ย. 2565 ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เดินทางเข้ายื่นเรื่องร้องเรียนต่อ ป.ป.ช. เพื่อให้ตรวจสอบ 4 ประเด็น ประกอบด้วย

1) ขอให้ตรวจสอบอนุกรรมการ ป.ป.ช. กรณีการไต่สวน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กรณีรุกล้ำลำน้ำแควน้อย จ.กาญจนบุรี ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการชี้มูลความผิด

2) ขอให้เอาผิดผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และตำรวจที่เกี่ยวข้อง จากกรณีไม่ยอมดำเนินการกรณีรุกล้ำลำน้ำแควน้อยของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ให้เป็นไปตามคำสั่งศาลปกครองที่ออกมาก่อนหน้า

3) ขอให้เอาผิดทางจริยธรรม พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ จากกรณีสร้างท่าเทียบเรือรุกแม่น้ำเจ้าพระยา

(4) ขอให้ตรวจสอบจริยธรรมของ ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กรณีใช้อำนาจหน้าที่ ส.ส.และ กมธ.งบประมาณ แถลงข่าวบิดเบือนเรื่องกรณีการจัดซื้อเรือดำน้ำของกองทัพเรือ ทำให้รัฐเกิดความเสียหาย

ปารีณา ยังกล่าวอีกว่า สำหรับกรณี ประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย รวมถึงผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองรายอื่น ที่มีการครอบครองที่ดินรัฐโดยไม่ถูกต้องตามกฎหมายนั้น เชื่อว่าหลังจาก ป.ป.ช.เห็นคำพิพากษาศาลในคดีของตน คงไม่ใช่เรื่องยากในการตรวจสอบและคงไม่ใช้เวลานานกว่าคดีของตน