ไม่พบผลการค้นหา
ส.ส.พลังประชารัฐ ครวญถูกศาลนัดวินิจฉัยคุณสมบัติเพราะถูกกลั่นแกล้ง เตรียมส่งทนายศึกษาข้อกฎหมาย ฟ้องกลับ 'หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย'

ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กล่าวต่อกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญ เตรียมวินิจฉัยคุณสมบัติ กรณีถูกกล่าวหาว่าใช้ตำแหน่งหน้าที่ ส.ส.เข้าไปแทรกแซงการปฏิบัติหน้าที่ราชการจากการนำเจ้าหน้าที่รัฐไปตรวจสอบที่ดินใน อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ของ สมพร จึงรุ่งเรืองกิจ มารดาของ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ขณะนั้น บุกรุกป่าหรือไม่ ในวันที่ 23 ส.ค.นี้ ว่า ตนไม่กังวล เพราะกรณีที่ถูกร้องนั้นเป็นการกลั่นแกล้งอย่างชัดเจน และที่ผ่านมาศาลรัฐธรรมนูญไม่เคยเรียกตนให้ไปชี้แจงใดๆ อย่างไรก็ตามกรณีดังกล่าวเป็นเรื่องที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ยื่นเรื่องไปยังศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งเป็นเรื่องที่กลั่นแกล้งอย่างชัดเจน เพราะหากตนกระทำผิดจริง พร้อมจะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ส่วนวันที่ศาลรัฐธรรมนูญจะอ่านคำวินิจฉัยนั้นตนตอบไม่ได้ว่าจะไปฟังด้วยตนเองหรือไม่

ปารีณา กล่าวด้วยว่า ได้มอบหมายให้ ทศพล เพ็งส้ม ทนายความส่วนตัวให้พิจารณาข้อกฎหมายเพื่อฟ้องกลับ พล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์ จากกรณีที่เกิดขึ้นเพราะเข้าข่ายเป็นการกระทำกลั่นแกล้งอย่างชัดเจน และเพื่อไม่ให้ พล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์ ดำเนินการลักษณะกลั่นแกล้งกับบุคคลใดอีก

อ่านเพิ่มเติม