ไม่พบผลการค้นหา
อธิบดีกรมการค้าภายในปัดกระแสข่าวสมาคมร้านขายยาอ้างต้องทำหนังสือขอโทษ 'วิชัย โภชนกิจ' ก่อนรับหน้ากากอนามัยมาจัดสรรให้สมาชิก ยืนยัน "ไม่เคยทำเช่นนั้น"

นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน (คน.) กล่าวว่า ตนได้ประสานกับนายกสมาคมร้านขายยาและได้จัดสรรหน้ากากอนามัยให้กับสมาคมไปแล้วตามที่สมาคมแจ้งมา คือ 25,000 ชิ้น ตนไม่เข้าใจว่านายเทพรักษ์ สุรทานต์นนท์ ประธานสภาที่ปรึกษาสมาคมร้านขายยา นั้นได้คุยกับประธานสมาคมหรือไม่

ส่วนที่มีข่าวออกมาว่าการประสานงานระหว่างสมาคมร้านขายยา กับร้านขายยามีปัญหาอุปสรรค เพราะตนยื่นข้อเสนอว่าให้สมาคมร้านขายยาต้องทำหนังสือขอโทษตนก่อน กรณีที่ออกข่าวว่าสมาคมฯ ยังไม่ได้เคยได้รับหน้ากากอนามัยจากกรมการค้าภายใน เมื่อวันที่ 8 มี.ค. ที่ผ่านมา ถึงจะจัดสรรหน้ากากอนามัยให้ เนื่องจากอ้างว่าข่าวที่ออกไปทำให้อธิบดีกรมการค้าภายในเสื่อมเสียเกียรตินั้น ยืนยันว่า "ไม่เคยทำเช่นนั้น" เพราะถือว่าจัดสรรหน้ากากให้สมาคมฯ ไปตามที่เสนอมาแล้ว เรื่องจบแล้ว

นอกจากนี้ นายวิชัย ยังกล่าวถึงกรณีการฟ้องเพื่อให้ดำเนินคดีกับโฆษกกรมศุลกากรว่า ไม่มีประเด็นการเมืองอยู่เบื้องหลังในการฟ้องร้องในครั้งนี้ แต่เป็นเรื่องของการรักษาเกียรติและศักดิ์ศรีของกรมการค้าภายในในฐานะที่ตนเป็นลูกหม้อรับราชการอยู่ที่กรมนี้มาตลอดชีวิตและในส่วนตัวของตนไม่เคยไปวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของหน่วยงานใดให้เกิดความเสียหาย

ดังนั้นจึงเป็นเรื่องของผู้ที่ให้ข่าวจะดำเนินการแก้ไขเพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้องและย้ำว่าโดยส่วนตัวไม่ได้รู้จักกับโฆษกกรมศุลกากรมาก่อนและหากมีการติดต่อมาเพื่อพูดคุยตนก็พร้อมจะคุย แต่เรื่องของการดำเนินคดีก็ต้องว่าไปตามกฏหมาย ซึ่งหากเจ้าพนักงานระบุว่ามีมูลและสั่งฟ้องก็ต้องเคารพในการพิจารณาของเจ้าพนักงานแต่ถ้าไม่มีมูลก็ไม่สั่งฟ้อง ก็ถือว่าเป็นไปตามกฎหมาย

ขณะที่เว็บไซต์ 'mgronline' รายงานโดยอ้างว่า การประสานงานระหว่างสมาคมร้านขายยากับกรมการค้าภายในพบกับอุปสรรค เนื่องจากกรมการค้าภายในยื่นข้อเสนอว่า ให้สมาคมร้านขายยาต้องทำหนังสือขอโทษไปยังนายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน กรณีออกข่าวหน้ากากอนามัยให้

ส่วนเฟซบุ๊กของนายเทพรักษ์ สุรทานต์นนท์ ประธานสภาที่ปรึกษาสมาคมร้านขายยา ที่ใช้ชื่อบัญชีว่า 'Teprak Suratannont' ระบุว่า "ผมพูดความจริง ฟ้า-ดิน เป็นพยาน!!"

Teprak Suratannont 2.jpg


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :