ไม่พบผลการค้นหา
รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ไม่ห่วงจะเกิดความวุ่นวาย หากมีผู้เดินทางมาให้กำลังใจ 'ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ' ในวันเข้าพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก ม.116 ย้ำ ผู้บัญชาการทหารบกมีเจตนาดีและไม่อยากให้เกิดความรุนแรง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุถึงนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ จะไปรายงานตัวตามหมายเรียกคดีม.116 ในวันพรุ่งนี้ (6 เม.ย.) และจะมีคนเดินทางไปให้กำลังใจด้วยนั้น เรื่องนี้จะไม่เกิดเหตุวุ่นวาย เพราะเป็นคดีเก่าที่ตำรวจนำขึ้นมาขึ้นมาดำเนินการ หากไม่ได้กระทำความผิด ก็ไม่มีปัญหาอยู่แล้วเนื่องจากเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมา 4 ปีแล้ว 

พร้อมย้ำว่า ไม่ใช่การดึงคดีให้ล่าช้า แต่เนื่องจากมีการเปลี่ยนพนักงานสอบสวนมา 2 ชุด ส่วนข้อกังวลว่าจะมีประชาชนมาให้กำลังใจนายธนาธรจำนวนมาก เนื่องจากมีการชักชวนผ่านโซเชียลมีเดียนั้น พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่มีการดูแลความเรียบร้อยอยู่แล้ว และเชื่อว่า ไม่น่าจะมีปัญหา เพราะเป็นเพียงการมารายงานตัวตามหมายเรียกเท่านั้น และผู้ที่ออกมาออกมาให้กำลังใจนายธนาธร ก็มีการเคลื่อนไหวเพียงกลุ่มเดียว แต่กลุ่มอื่นไม่ได้ออกมาเคลื่อนไหวอะไร 

พล.อ.ประวิตร ยังระบุถึงกรณีการเข้าชื่อถอดถอนผู้บัญชาการทหารบกผ่านโซเชียลมีเดียด้วยว่า ก็ต้องไปย้อนดูถึงระเบียบในการถอดถอน เพราะการดำเนินการทุกอย่างต้องอยู่ภายใต้กฎหมายทั้งหมด ส่วนการปรับย้ายผู้บัญชาการทหารบกจะต้องขึ้นอยู่กับคณะกรรมการ โดยไม่เกี่ยวข้องกับการล่ารายชื่อถอดถอนหรือไม่นั้นพลเอกประวิตร ระบุว่า การปรับย้ายนายทหารเป็นเรื่องของผู้บังคับบัญชาและมีกฎข้อบังคับซึ่งวางระเบียบไว้หมดแล้ว

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังปฏิเสธตอบกรณี ท่าทีของผู้บัญชาการทหารบกที่ผ่านมาจะส่งผลกระทบให้กองทัพเสื่อมเสียหรือไม่ ทั้งนี้เชื่อว่า การล่ารายชื่อผ่านโซเชียลพื่อถอดถอนผู้บัญชาการทหารบกไม่ถือว่าเป็นบรรทัดฐานให้มีการเคลื่อนไหวลักษณะเช่นนี้อีก แต่ก็ยอมรับว่า คงห้ามไม่ได้ และคงไม่ต้องให้กำลังใจผู้บัญชาการทหารบก เพราะเรื่องนี้ไม่ได้มีอะไร และผู้บัญชาการทหารบก มีเจตนาดีที่ อยากให้บ้านเมืองสงบและไม่มีความรุนแรง 

ส่วนกรณีที่ กกต.ให้เลือกตั้งใหม่ในหลายพื้นที่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า การดูแลความเรียบร้อยเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว และเป็นการเลือกตั้งใหม่ในหน่วยเลือกตั้งเล็กๆ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ดูแลอยู่แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :