ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' อ้อนชาวขอนแก่น เอาหัวใจ-ความรักมาฝาก หยอดสัญญารักษาสุขภาพได้ไหม ยอมรับรู้ประชาชนเครียด ลำบากถ้าเป็นนายกฯแล้วไม่รู้อย่าเป็นดีกว่า เผยไม่ได้สบายใจจึงมาเยี่ยม บอกจะทำใหัมากที่สุด

วันที่ 3 ต.ค. 2565 ที่โรงเรียนกีฬาจังหวัดขอนแก่น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวระหว่างพบประชาชนผู้ประสบอุทกภัย ซึ่งเป็นจุดสุดท้ายในการลงพื้นที่ จ.ขอนแก่น ว่า ตนดีใจที่ได้มาพบประชาชนของเรา ตำบลโคกสี และตำบลบึงเนียม ก่อนแนะนำรัฐมนตรีและผู้บริหารกรมฯ ที่เกี่ยวข้องซึ่งเดินทางร่วมคณะมาเพื่อให้ประชาชนรู้จัก 

ก่อนระบุว่า พวกเราอยากจะบอกว่าทำงานอย่างที่สุดเจอปัญหาหลายอย่าง สิ่งสำคัญที่เราเดือดร้อนแรกๆคือเรื่องเศรษฐกิจ สินค้า เงินเฟ้อและเรื่องต่างๆ ซึ่งรัฐบาลก็ต้องแก้ในทุกมิติโดยการหามาตรการที่เหมาะสมหรือวิธีการที่จะไม่ต้องเป็นปัญหาในอนาคต พร้อมยอมรับว่ามันก็ต้องเดือดร้อนอยู่ เพราะมันเกี่ยวพันกับหลายประเทศ เนื่องจากสถานการณ์โลกมีปัญหา แต่เราก็ต้องแก้ปัญหาเพื่อไม่ให้ลุกลามบานปลายไปถึงวันข้างหน้าหรือล่มสลายไปกับเขา ซึ่งเป็นสิ่งที่ตนอยากจะบอกให้ทราบ 

พร้อมยอมรับว่า ตนรู้ว่าประชาชนลำบาก เพราะหากถ้าเป็นนายกฯแล้วไม่รู้ว่าประชาชนจะลำบากอย่างไรก็อย่าเป็นซะดีกว่า แต่จะต้องทำอย่างไรเพื่อให้แก้ไขปัญหาได้ ซึ่งสิ่งที่ตนพยามทำในวันนี้และในอดีตคือ ต้องทำให้อยู่รอด แต่จากนี้ถ้าเราจะไปสู่การที่มีรายได้สูงขึ้นเราต้องพัฒนาตัวเอง วันนี้คือต้องอยู่รอดอย่างพอเพียงกับการใช้จ่ายในปัจจุบันที่หลายอย่างแพงขึ้น และต้องทำสิ่งที่ดำเนินการมาทั้งหมดให้มีความยั่งยืน ให้ทุกคนหลุดพ้นจากความยากจนและเข้มแข็ง

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า สิ่งที่สำคัญในวันนี้คือนำกำลังใจมาฝากและมาติดตามการแก้ปัญหาของทุกหน่วยงาน ตนในนามรัฐมนตรีขอขอบคุณทุกฝ่าย นี่แหละคือประเทศไทยของเรา ซึ่งไม่ว่าจะอะไรก็ตามเราต้องให้เกียรติซึ่งกันและกัน ถึงจะลำบากยากเข็ญ เรายิ้มให้กันเค้าก็มีกำลังใจช่วยเรา โดยตนก็บอกขอให้ทุกคนต้องอดทนวันนี้ทุกคนมีความเครียด นายกฯ ก็ไม่ได้สบายใจ ไปทุกเรื่องวันนี้จึงถือโอกาสหาเวลามาเยี่ยมเป็น 2 จังหวัดแรก 

นอกจากนี้ระบุต่อว่า วันนี้ปัญหาทุกอย่างเกิดจากการเปลี่ยนแปลงของธรรมชาติไปมาก ซึ่งต้องยอมรับว่ามันเป็นข้อเท็จจริงของโลกใบนี้ ฉะนั้นเราจึงต้องมาหากันว่าจะแก้ปัญหาอย่างไรให้เกิดความยั่งยืน เพราะโลกมันเปลี่ยนเราก็ต้องปรับ และช่วยกันตัดพอรัฐบาลทำคนเดียวไม่ได้นอกจากพวกเราจะช่วยกัน ซึ่งวันนี้เป็นช่วงเวลาที่เราควรจะร่วมมือกันให้มากที่สุด เราเจอทั้งสถานการณ์ธรรมชาติและสถานการณ์โลก รวมทั้งความขัดแย้งซึ่งอย่าคิดว่ามันไม่เกี่ยวกับเรา พร้อมยืนยันว่านายกฯจะทำให้ดีที่สุด อะไรที่เป็นความทุกข์หรือเป็นความต้องการของประชาชน นายกฯจะพยายามทำให้ได้มากสุด แต่ก็ต้องดูเรื่องความถูกต้องเพื่อไม่ให้เป็นปัญหาในอนาคตด้วย

ก่อนย้ำว่า วันนี้ตนดีใจที่ได้มาเจอหน้า พร้อมขอให้คนขอนแก่นยิ้มให้ดู ยิ้มทางตาก็ได้ เพราะตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงสถานการณ์การท่องเที่ยวในประเทศไทยว่า ทุกสนามบินเกือบเต็ม เพราะหลายประเทศเดินทางเข้ามา ฉะนั้นอย่าทำลายโอกาสของเราด้วยความไม่เข้าใจซึ่งกันและกันหรือความขัดแย้ง เพราะนักท่องเที่ยวกำลังเข้ามาซึ่งทำให้รายได้ประเทศเพิ่มขึ้น เพื่อนำเงินกลับมาดูแลประชาชนให้ได้มากขึ้น 

ในช่วงท้าย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า พวกเราฝากนายกฯ ฝากรัฐบาล ผ่านผลิตผลตนก็รับ แต่ผมขอแค่ให้ร่วมมือร่วมใจกันเดินไปข้างหน้าด้วยความเข้าอกเข้าใจซึ่งกันและกัน เพราะประเทศไทยคือประเทศที่เราอยู่สงบสุขมาช้านาน 

"วันนี้เอาหัวใจคนกรุงเทพฯ มาฝากด้วย ทุกจังหวัดฝากด้วยแล้วกันคนไทย จริงๆแล้วเดือดร้อนหลายจังหวัดซึ่งจะค่อยๆค่อยๆลดลงไปเรื่อยๆ ต้องคอยๆดู 

วันนี้ก็เอาหัวใจมาฝาก เอาความรักมาฝาก โครงการต่างๆที่ลงไป 2 5 หรือ 10 จังหวัด ตนมีให้อยู่แล้ว แต่มันต้องใช้ระยะเวลาดำเนินการ" 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวในช่วงท้ายว่า รักษาสุขภาพได้ไหม สัญญากับนายกฯ ขอแค่รักษาสุขภาพตัวเองลูกปลอดภัย มีอะไรก็เข้าหาหน่วยงานรัฐ