ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' เผยห่วงสถานการณ์น้ำ กทม.ที่สุด กำชับมหาดไทย-ชลประทาน เขื่อน อ่างเก็บน้ำรั่วต้องรีบแก้ ลั่นจะทำหน้าที่รัฐบาลและราชการที่ดี เผยจะทยอยไปเยี่ยมทุกจังหวัด ไม่ทิ้งแน่นอน

วันที่ 3 ต.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวช่วงหนึ่งในการมอบนโยบายกับผู้ว่าราชการจังหวัด ในช่วงท้ายของการประชุมบริหารจัดการสถานการณ์อุทกภัยฯ ว่า การประชุมวันนี้เพื่อเตรียมแผนการล่วงหน้าในการแก้ปัญหา พร้อมย้ำเรื่องการดูแลเขื่อน อ่างเก็บน้ำ ทํานบกั้นน้ำซึ่งทุกคนยืนยันว่าปลอดภัย แต่ก็ต้องเตรียมการไว้ เพราะเคยมีปัญหารูรั่วนิดเดียวและแก้ไขไม่ทันสุดท้ายพังทลายออกมาเป็นช่องใหญ่ ฉะนั้นกระทรวงมหาดไทยกรมชลประทาน ต้องเตรียมการเรื่องนี้ไว้ด้วย ถ้ารูรั่วเมื่อไหร่ต้องแก้ทันที เพราะมันขยายไปเรื่อยๆก็พังทุกที ซึ่งวันข้างหน้าต้องทำให้แข็งแรงขึ้น โดยทุกอย่างซึ่งอยู่ในแผนบริหารจัดการน้ำอยู่แล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า กรุงเทพมหานคร ตนก็ห่วง ไม่ใช่ไม่ห่วง ซึ่งห่วงที่สุดเพราะการระบายน้ำระบายจากภาคเหนือลงมาซึ่งโทษใครไม่ได้เพราะต้องระบายน้ำออก สิ่งที่กังวลตอนนี้คือคนที่อยู่ในและนอกคันกั้นน้ำตอนนี้เริ่มเดือดร้อนแล้ว เพราะฉะนั้นการระบายน้ำอยู่ที่คูคลองต่างๆ ต้องทำให้เหมาะสมซึ่งต้องไปปรึกษาหารือกันให้ดี

ในช่วงท้าย นายกฯ ระบุว่า ตนตำหนิใครไม่ได้ โดยเฉพาะพวกเราเหนื่อย จึงขอให้กำลังใจทุกคน พร้อมย้ำว่าตนทำหน้าที่ของตน ทำหน้าที่ของรัฐบาล หน้าที่ของราชการที่ดีของพวกเราทุกคน และตนจะทยอยไปเยี่ยม และจะไม่ทิ้งใครไว้แน่นอน เพราะนี่คือคนไทยของพวกเราทุกคน

ประยุทธ์ -0C33-4AAC-869C-3F732FFBF951.jpeg