ไม่พบผลการค้นหา
หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ - หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กอดคอผนึกกำลัง 'เพื่อนกันตลอดไป ร่วมใจสู้ภัยน้ำท่วม' โดย 'จุรินทร์' ยันสองพรรคแน่นแฟ้น ร่วมทำดีเพื่อบ้านเมืองช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ขณะที่ 'อนุทิน' ปัดจับขั้วกดดันรัฐบาลในช่วงวิกฤต

เมื่อวันที่ 17 ก.ย. 2562 เวลา 18.30 น. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ และนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ในฐานะรองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ร่วมกันจัดงาน “เพื่อนกันตลอดไป ร่วมใจสู้ภัยน้ำท่วม” ที่โรงแรมเดอะ สุโกศล ถนนศรีอยุธยา 

โดยนายจุรินทร์ ระบุบนเวทีช่วงหนึ่งว่า วันนี้เป็นโอกาสดีที่สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคภูมิใจไทย ได้มีโอกาสมาพบปะกันในฐานะพรรคร่วมรัฐสภา และพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกันมา ทั้งในอดีตและปัจจุบันเพื่อจะสร้างความผูกพันให้แน่นแฟ้นในการทำงานร่วมกันเพื่อประโยชน์ของบ้านเมืองต่อไป

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังกล่าวด้วยว่า ที่สำคัญที่สุดคือวันนี้ทั้ง 2 พรรค ได้ร่วมกันทำความดีให้กับบ้านเมืองในการสนับสนุนนโยบายรัฐบาลในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในภาคอีสานที่ยังประสบปัญหากันอย่างหนักหน่วงอยู่ จึงเป็นสาเหตุที่ตนและเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ หัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ได้ลงพื้นที่ ช่วยเหลือน้ำท่วมดูแลแก้ปัญหาพร้อมทั้งนำสิ่งของไปมอบให้ผู้ประสบภัยซึ่ง ตนและคณะเพิ่งกลับมาจาก จังหวัดร้อยเอ็ด อำนาจเจริญ อุบลราชธานี วันนี้จึงถือโอกาสนัดแนะกันโดยหัวหน้า และเลขาธิการของทั้งสองพรรค เราว่าจะมีส่วนว่าช่วยกันคนละไม้คนละมืออย่างไร 

นอกจากการลงพื้นที่แล้ว จึงได้เกิดความคิดว่า สองพรรคเราจะระดมเงินเพื่อเป็นพลังน้ำใจ พรรคประชาธิปัตย์ พรรคภูมิใจไทย ในการที่จะสนับสนุนเงินให้รัฐบาล นำไปมอบให้กับผู้ประสบภัยต่อไป โดยจะนำเงินที่เราระดมจากทั้งสองพรรค ในวันนี้ไปมอบให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แล้วก็จะช่วยกันรับโทรศัพท์เมื่อรับเงินบริจาคจากประชาชนทั่วประเทศ ทั้งหมดเป็นสาเหตุที่เรามาพบกันในวันนี้

อนุทิน 5939362.jpgอนุทิน จุรินทร์ ประชาธิปัตย์ ภูมิใจไทย 939358.jpg

ด้านนายอนุทิน กล่าวว่า งานวันนี้ ไม่มีนัยยะทางการเมือง มีคนสงสัยว่าจะแยกตัวไปเป็นขั้วใหม่ กดดันรัฐบาล ขอปฏิเสธทั้งหมด เจตนาของเราคือนัดพรรคประชาธิปัตย์หารือเรื่องการทำงานร่วมกัน กระชับความเข้าใจ เพราะบางกระทรวงรัฐมนตรีเป็นของภูมิใจไทย รัฐมนตรีช่วยเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ บางกระทรวงรัฐมนตรีเป็นของประชาธิปัตย์ รัฐมนตรีช่วยเป็นคนของพรรคภูมิใจไทยเป็นต้น ตำแหน่งมันไขว้กันไปมา เมื่อต้องทำงานร่วมกัน ก็ต้องคุยกัน เพื่อให้งานเกินหน้าอยางราบรื่น

ขณะที่นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย และรมว.คมนาคม กล่าวว่า ทั้ง 2 พรรคนัดกันมานานแล้ว ไม่มีนัยยะทางการเมืองใดๆทั้งสิ้น ขอให้ทุกฝ่ายสบายใจ ว่าไม่มีเกมลับลวงพราง หลังจากงานนี้ ทั้ง 2 พรรคจะเข้าใจกันและกันมากขึ้น เพื่อเดินหน้าทำงานด้วยกันต่อไป